Máu - Hệ Tạo Máu

Xin chào bác sĩ em tên Hạnh. Em có nguy cơ khi đi đường vô tình dẫm trúng kim tiêm, sau thời kì cửa sổ em có đi xét nghiệm máu tại trung tâm phòng chống hiv p. Trảng Dài tỉnh Đồng Nai. Lúc ngồi chờ xét nghiệm em thấy có một thanh niên ốm nhách vào xét nghiệm trước em. Lúc em vào thì thấy nhân viên xét nghiệm không mặc đồng phục trắng lấy máu cho em , khi đó em thấy người nhân viên này đang ôm bụng và nhăn mặt hình như là bị đau bao tử. Em sợ rằng vì tình trạng sức khỏe của nhân viên này không được tốt mà trong lúc sơ ý lấy lộn kim của người thanh niên trước lấy máu cho em không? Vì lúc đó em không để ý nhiều. Cho em hỏi sau khi lấy máu xong phải gỡ đầu kim để bỏ máu vào ống xét nghiệm rồi mình có gắn đầu kim lại được không? Có sài lại kim đó được không? Hiện giờ em rất hoang mang, xin bác sĩ trả lời giùm em. Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Hạnh

(2014/12/08 05:58)

Chào bạn,
Bạn đừng nên quá lo lắng, bạn dẫm trúng kiêm tiêm, nhưng nếu cây kim đó không có dính máu và không thấy có máu còn đọng trong kim tiêm hoặc máu đó đã khô lâu rồi thì cũng không có khả năng lây nhiễm HIV được đâu bạn ạ.
Bạn quan tâm tới sức khỏe là tốt tuy nhiên bạn đã đi làm xét nghiệm rồi, do đó bạn cũng nên yên tâm là các nhân viên tế họ sẽ có đạo đức nghề nghiệp nên cũng không thể lấy kim tiêm của người khác rồi lấy máu cho em đâu.
Do đó em nên yên tâm.
Chúc em sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan