Sản Phụ Khoa

Chào BS! Em đi khám thì bs nói e bị nấm viêm âm đạo. Uống thuốc trong 1 tuần đi tái khám lại thì bs nói e chưa khỏi và cần uống thêm thuốc nữa. Trong thời gian e bị viêm nấm cho đến giờ e với chồng e không quan hệ nhưng lần tái khám này bs lai nói e mua cho chồng e 1 viên thuốc Flucozal để uống vì có thể do chồng e lây qua. E có nói bs là trong TG này vợ chồng không qh nhưng bs có vẻ khó chịu và không trả lời e. E muốn hỏi BS là chồng e có cần phải uống thuốc này không ạ? Nếu chồng e đang bình thường thì uống thuốc này vào có bị ảnh hưởng gì không ạ? Cảm ơn BS nh ạ!!!

Thiên Thần Tuyết

(2014/12/06 16:23)

Chào bạn,
Trong thời gian bạn đang điêu trị là bạn không quan hệ với chồng nhưng trước khi phát hiện ra bệnh nấm bạn có quan hệ với chồng như vậy thì chồng bạn cũng có thể sẽ bị nấm. Nếu chồng bạn không được điều trị sẽ là nguồn lây bệnh trở lại cho bạn vì vậy bạn nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé.
Việc điều trị cho cả 2 vợ chồng là cần thiết và bạn nhớ tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nấm rất dễ tái phát vì vậy bạn nên mặc quần áo thông thoáng và vệ sinh sạch sẽ không nên thụt rửa sâu vào bên trong.
Chúc bạn điều trị thành công

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan