Sản Phụ Khoa

Chào bs . Bs có thể giúp cháu đọc kết quả soi tưoi duoi đây đc ko ạ . Cháu di kham bs viết trong sổ khám là viem ctc , con kết quả soi tươi như thế này ạ . Trichomonas ( -) . Nấm (-) .bạch cầu (+) .trực khuẩn gram + (++) con may cau khác đều - hết . Bs cho cháu thuốc đặt vs thuốc uống . Xin hỏi bẹnh của cháu viêm có nặng ko ạ mà nguyên nhân do đâu ạ . Cảm ơn bs

Nguyen thi yen

(2014/12/07 06:46)

Chào bạn,
Cách đọc bảng kết quả xét nghiệm soi - nhuộm:\nCác loại tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo được xác định bằng:\n- Âm tính: kết quả bình thường, không bị nhiễm.\n- Dương tính: có sự hiện diện của tác nhân gây viêm nhiễm.\nTên tác nhân gây viêm nhiễm\n- Nấm (Candida albicans ) : Viêm nhiễm do vi nấm\n- Trichomonas vaginali : Viêm nhiễm do ký sinh trùng\n-Cầu trùng gram (+) : Viêm nhiễm do vi khuẩn\n-Trực trùng gram (-) : Viêm nhiễm do vi khuẩn\n- Song cầu trùng gram (-) : Viêm nhiễm do vi khuẩn\n- Gardnerella vaginalis : Viêm nhiễm do vi khuẩn kị khí.
- Clue cells: chẩn đoán nhiễm khuẩn âm đạo.\n- Bạch cầu : Cho biết mức độ viêm nhiễm\n- Trực trùng gram (+) : Xác định tương đối lượng Lactobacillus hiện diện.
Dịch tiết âm đạo bình thường có màu trắng đục, mịn . Phết âm đạo bình thường gồm các tế bào thượng bì, vài bạch cầu(<1 bạch cầu/tế bào thượng bì) và các lactobacilli(trực trùng gram dương).
Để chẩn đoán có nhiễm khuẩn âm đạo ngoài kết quả phết dịch âm đạo còn dựa vào đánh giá lâm sàng củ a bác sĩ . Vì vậy, với kết quả soi nhuộm dịch âm đạo của chị là bình thường. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào đánh giá lâm sàng của bác sĩ khám bệnh.
Bệnh viêm cổ tử cung không chừa bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên, bệnh thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Sở dĩ giai đoạn này, cơ quan sinh dục ở nữ đã phát triển đầy đủ và hoàn thiện, nhu cầu sinh lý cũng như những ham muốn về tình dục đều tăng lên.
Những trường hợp sau sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm cổ tử cung nhiều hơn:
- Quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh trước và sau khi quan hệ không sạch sẽ làm cho những căn bệnh lây lan thâm nhập vào trong âm đạo va gây tổn hại cổ tử cung. Những hành động thô bạo trong khi giao hợp cũng làm cho cổ tử cung bị tổn thương nặng nề.
\nNguyên nhân gây viêm cổ tử cung:
\n- Những người lười vệ sinh âm hộ hàng ngày hoặc vệ sinh không sạch sẽ. Dùng nước rửa không sạch hoặc dung dịch vệ sinh không phù hợp cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tấn công và gẩy viêm cổ tử cung.
- Trường hợp nạo hút thai thường xuyên hoặc dùng thuốc tránh thai không đúng theo hướng dẫn, dùng quá liều sẽ gây tổn thương tử cung và viêm cổ tử cung. Thậm chí gây viêm lộ tuyến cổ tử cung làm rối loạn các chức năng của cổ tử cung.
- Một số ít là do dị tật bẩm sinh hoặc các tác động tự nhiên gây nên.
Do bạn không nói rõ là bạn đang bị viêm ở độ mấy nên chúng tôi không thể biết chính xác mức độ viêm của bạn. Bạn đã đi khám thì nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ.
Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan