Nội Tiết

chào Bác Sĩ.Tôi năm nay 52 tuổi,mới đi khám và kết quả siêu âm là Phình giáp đa hạt thuỳ trái và được nói không sao,6 tháng nên đi tái khám một lần.Bác Sĩ cho tôi hỏi: phình giáp đa hạt thuỳ trái là như thế nào,có ảnh hưởng đến sức khoẻ không va phương pháp điều trị như thế nào.Rất maong được sự giúp đỡ của Bác Sĩ.Tôi xin chân thành cảm ơn!

Võ Thị Quý

(2014/11/28 18:05)

Chào bác,
phình giáp đa hạt đã được thăm khám, lành tính, kich thước nhỏ thì chưa cần phải điều trị. Phình giáp là tên gọi khác là bướu cổ. Bướu cổ đơn thuần lành tính nhiều nhân sơ phát triển ở thùy trái của tuyến giáp. Đối với bệnh lý lành tính, khi khối u kích thước nhỏ chưa cần phải điều trị, có thể thoi dõi định kỳ. Khi khôí u có dấu hiệu phát triển nhanh, kích thước lớn, có biểu hiện chèn ép các cơ quan vùng cổ thì cần điều trị và can thiệp có thể xạ trị và phẫu thuật để loại bỏ. Bệnh liên quan đến các thiểu hụt và rối loạn trong tổng hợp và bài tiết hormon tuyến giáp. Có thể nguyên nhân là các rối loạn chuyển hóa iod- một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày, có vai trò tham gia tổng hợp hormon tuyến giáp và điều hòa hoạt động tuyến. Bác không nên quá lo lắng, có nhiều trường hợp u bướu lành tính, phát triển chậm bệnh nhân có thể chung sống suốt đời mà không cần điều trị.
Tuy nhiên để tăng cường sức khỏe và hạn chế sự phát triển của khối u bướu, bác có thể tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu khoáng chất và vi lượng, bổ sugn đầy đủ dinh dưỡng và iod hàng ngày. Bác có thể sử dụng kết hợp các sản phầm nguồn gốc thiên nhiên hỗ trợ kiểm soát bướu và tăng cường sức khỏe như sản phẩm Ích Giáp Vương. Đây là sản phẩm đang có mặt trên thị trường có tác dụng điều hòa miễn dịch liên quan đến hoạt động tuyến giáp, giúp làm mềm và làm tiêu khối u, đồng thời bổ sung các dưỡng chất và vi lượng tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh lý tuyến giáp. Bác có thể tham khảo sử dụng.
chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan