Tiêu Hóa

toi muon hoi bac sy .khi toi di tieu thinh thoang co mui rat dac biet giong het mui nam moc cua muc nhi toi khong hieu tai sao nhu vay muon bac sy giai thich cho toibiet tai sao co hien tuong la vay xin cam on bac sy

le can

(2014/11/20 23:56)

Chào bạn, bình thường nước tiểu vốn vô trùng. Cấu tạo đặc biệt ở vị trí niệu quản gắn vào thành bàng quang có tác dụng như một van chống trào ngược nhằm ngăn ngừa nước tiểu đi ngược từ bàng quang lên thận. Dòng chảy của nước tiểu cũng là một lực cơ học giúp tống xuất vi khuẩn nếu chúng xâm nhập vào đây. Tuy nhiên, vì một số lý do có thể làm cho nước tiểu có mùi.
Nguyên nhân nước tiểu có mùi
a. Do uống ít nước: Nếu nước tiểu có màu vàng và hơi khai thì nguyên nhân đơn giản là do bạn uống thiếu nước. Mỗi người cần uống đủ nước mỗi ngày, uống ít nước quá sẽ dẫn đến hiện tượng nước tiểu rất đặc và khai.
b. Do ảnh hưởng từ thuốc: Mùi của nước tiểu cũng chịu ảnh hưởng rất lớn mùi vị của thuốc. Uống hay tiêm các loại Penicillin, Ampicillin... thấy mùi rất đặc trưng.
c. Do ảnh hưởng của thức ăn: Mùi vị của thức ăn có thể được bài tiết ảnh hưởng đến mùi nước tiểu. Ví dụ, khi ăn măng, nước tiểu sẽ có mùi rất nồng.
Cả 3 dấu hiệu trên đều bình thường, chỉ cần uống nhiều nước hoặc sau điều trị thuốc, sau khi thức ăn bị đào thải hết thì nước tiểu sẽ trở lại bình thường.
d. Do nhiễm trùng đường tiểu: Nếu nước tiểu có mùi hôi kèm theo một số triệu chứng như đau tức bụng dưới, đau buốt khi tiểu ... là dấu hiệu bị nhiễm trùng đường tiểu.
· Nhiễm trùng đường tiểu là một bệnh nhiễm trùng thường gặp xuất hiện khi vi khuẩn gây bệnh đi vào lỗ tiểu và nhân lên trong đường tiểu hoặc do vi khuẩn từ máu đến định cư tại nơi này.
Do đó nếu tình trạng nước tiểu có mùi kéo dài liên tục và có kèm theo các triệu chứng đau tức bụng dưới, khi đi tiểu,... thì có khả năng bạn bị nhiễu trùng đường tiểu. Bạn nên đi khám để xét nghiệm từ đó có hướng điều trị đồng thời lưu ý uống nhiều nước , ăn nhiều rau xanh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Cay an xoa co phai la cay thuoc nam chua benh ung thu gan khong ?

Nguyen thi bich ngoc

(2016/06/30 04:02)