Tim Mạch

Trước tiên cho em cảm ơn bác sĩ. Chào bác sĩ. Em sinh năm 1971(nam), dạo gần đây em thường có triệu chứng hay đau đầu - gân ở cánh tay chìm xuống (gân không nổi lên mà chìm xuống thành rãnh ở cánh tay) , Bác sĩ cho em hỏi triệu chứng đó có ảnh hưởng tới sức khỏe không ậ. Nếu có thì mong bác sĩ bày cách chữa trị ạ. Em xin chân thành cảm ơn.. Hôm trước bác sĩ có trả lời nhưng em chưa hiểu lắm ạ. Mong bác sĩ giúp

Nguyễn Xuân Phúc

(2014/11/20 23:29)

Chào bạn,
Hiện tại bạn có 2 vấn đề một là tình trạng đau đầu hay là bạn hỏi về tình trạng gây ở cánh tay. Như bữa trước có nói với bạn đau đầu có nhiều nguyên nhân như bệnh lý về huyết áp, tim mạch, hô hấp sốt, căng thẳng, lo âu.... Nhưng tỷ lệ đau đầu phổ biến hiện nay do căng thẳng lo âu trong cuộc sống chiếm đến 70 %. Do đó để giải quyết tình trạng đau đầu bạn nên giữ tinh thần thoải mái, ăn ngủ điều độ, ngủ đủ, tăng cường luyên tập thể dục. Khi áp dụng các phương pháp trên mà không cải thiện bạn cần đến kham chuyên khoa thần kinh để tim nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Còn bạn hỏi về tình trạng gân tay, gân tay ở đây chính là những tĩnh mạch tay. Tùy vào độ tuổi, tính chất công việc thì gân tay có thể chìm hoặc nổi. Nếu không có tình trạng đau nhức hay ảnh hưởng tới sức khỏe thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Trong trường hợp có cac triệu chứng đau nhức thường xuyên thì có một số bệnh lý cục máu đông gây thuyên tắc tĩnh mạch chi, huyết áp cao, hoặc thấp, giãn tĩnh mạch thì bạn cần đi khám sớm tại các chuyên khoa tim mạch để làm thêm xét nghiệm cụ thể từ đó chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan