Sản Phụ Khoa

Bác cho cháu hỏi vợ cháu bị ben sơ nan tuyến vú có khả nang sinh con duoc k ak

huynh ngoc hoang

(2014/11/15 14:11)

Chào em,
U xơ tuyến vú là một loại u được coi là lành tính, là một tổn thương vú thường gặp, u hay gặp ở những phụ nữ trẻ khoảng từ 30 đến 50 tuổi, do ảnh hưởng của tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ, nhưng hiếm gặp ở phụ nữ đã mãn kinh, có lẽ do liên quan đến hoạt động của nội tiết tố buồng trứng.
Siêu âm là phương tiện được chỉ định đầu tiên, không gây độc hại, an toàn, nhanh chóng, không đau, không xâm lấn giúp xác định , số lượng, tính chất đặc hay nang, vị trí xơ nang tuyến vú. Qua siêu âm có thể kết hợp chọc hút u để xác định u lành hoặc ác trong những trường hợp nghi ngờ.
Điều trị chủ yếu là giảm thiểu triệu chứng đau bằng các loại thuốc giảm đau thông thường, đồng thời em làm việc nghỉ ngơi hợp lý, tinh thần vui vẻ, tránh stress, ăn uống được khuyên nên ăn nhiều rau xanh, nhiều thực phẩm có chứa vitamin nhóm B, canxi, kali để giảm ứ nước, giảm căng ngực, tránh các thức ăn có nhiều muối, các chất kích thích như rượu - bia - cà phê - thuốc lá…
Điều trị ngoại khoa khi kích thước u quá lớn, u căng đau, tiết dịch hoặc nghi ngờ ác tính qua kết quả siêu âm, nhũ ảnh hay sinh thiết qua siêu âm.
Xơ nang tuyến vú là u lành tính, nên điều trị chủ yếu là vợ em theo dõi định kỳ mỗi 6 tháng qua siêu âm, nếu kích thước nhỏ thì không nhất thiết phải mổ, xơ nang tuyến vú không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, em nhé.
Chúc 2 em mạnh khỏe và hạnh phúc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em bé 7 tháng tuổi, bú sữa mẹ, bình bi oc nhiều lần

nguyễn minh Tiến

(2015/04/12 22:55)