Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, không biết sao 2 tuần nay em hay bị đau phần bên phải, phía dưới ngực, đau khoảng 3-5phút là hết, em ko vận động hay bị tổn thương gì.Không biết em có bị gì hay ko thưa bác sĩ. Em cảm ơn. (Em là nữ)

Kim

(2014/11/13 23:19)

Chào bạn,
Bạn nên nói hơn nữa về các triệu chứng bạn gặp phải để chúng tôi có cơ sở chẩn đoán bệnh cho bạn. Tuy nhiên các trường hợp đau tức vùng hạ sườn phải có thể do virus viêm gan dẫn đến là nguyên nhân phát bệnh thường gặp nhất, yếu tố này phát bệnh giai đoạn đâu thường không có triệu chứng rõ rệt thậm chí không có triệu chứng, chỉ khi virus sao chép và nhân lên nhanh chóng bệnh tình phát triển khả năng, lúc này người bệnh có kèm theo một số triệu chứng rõ rệt, ngoại trừ đau tức vùng gan còn có thể xuất hiện hiện tượng ăn không ngon miệng, buồn nôn, nôn mửa, khó chịu vùng gan, trướng bụng, tiêu chảy, mệt mỏi; cũng có thể xuất hiện hiện tượng da bị vàng hoặc sậm đen, gầy gò, bị vàng lòng trắng mắt; khi bệnh tình phát triển đến ung thư gan lức này người bệnh có thể xuất hiện đau hạ sườn phải một cách kịch liệt, còn có thể kèm theo trầm cảm, mất ngủ và một số hiện tượng khác.
Ngoài ra, các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, gan do rượu, xơ gan cũng có thể xuất hiện triệu chứng đau hạ sườn phải; bên cạnh đó do tổ chức ngực bị bệnh biến, chứng trầm cảm, tâm trạng xúc động, hay cáu giận đều có thể xuất hiện đau tức hạ sườn phải. Nếu hiện tượng đau hạ sườn phải kéo dài ngoại trừ nguyên nhân chấn thương bên ngoài thì nên xem xét đến do những bệnh về gan, đau tức thường là dấu hiệu ban đầu, trường hợp không rõ nguyên nhân dẫn đến nên hết sức chú ý, và cần phải đến bệnh viện và phòng khám chuyên khoa và uy tín để tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân cụ thể để có biện pháp điều trị kịp thời.
Chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan