Cơ Xương Khớp

E năm nay 24t , hồi bé e có 1 thói quen xấu là ngồi xong lưng nên về sau này lưng bị mỏi ngồi 1 lúc là cảm giác đau mỏi lưng rất khó chịu ! E đi khám 1 lần thì bác sĩ bảo là bị bó cơ và kê thuốc uống , e uống hết thuốc nhưng không thấy đỡ nên cũng nghỉ uống thuốc! Bây giờ E cứ ngồi mà không có điểm dựa là thấy lưng mỏi và đau mạnh Ở gần xương bả vai ..như có kim chọc vào thịt vậy ! Hiện em đang học tập và làm việc ở Nhật ! Thời gian đi làm nhiều và chủ yếu là đứng , nhưng đứng em cũng vẫn thấy mỏi lưng và đau lưng ... Rất khổ sở ak ! Em mong nhận được sự tư vấn của các bác sỹ ak !

Nguyễn phương Nam

(2015/01/22 16:49)

Chào bạn,
Làm việc ở một tư thế gó bó cố định cột sống các khối cơ lưng và dây chằng sẽ ít hoạt động gây ứ đọng chất trung gian hoá học trong cơ, đồng thời mạch máu kém lưu thông nên tình trạng nuôi dưỡng khu vực cột sống không được đảm bảo gây đau lưng cấp.Người bệnh có cảm giác cứng lưng đau nhức âm ỉ vùng cột sống thắt lưng hoặc vùng cột sống lưng trên các động tác cúi, ngửa, xoay hơi khó khăn. Nằm nghỉ ngơi và chườm nóng , lạnh, xoa bóp trong một tuần lễ triệu chứng đau sẽ hết .
Do đó bạn nên thường xuyên tập thể dục, nếu vì tính chất công việc phải đứng hay ngồi lâu thì cứ 30 phút cần tập thể dục để giúp máu lưu thông , ăn uống đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Xuong quai xanh gay ko lien cu de nhu vay co duoc khong thua bac si

duong van cuong

(2014/10/02 19:22)

Cơ Xương Khớp
Bi gay tay Quan hê vơ chông co bi nhiễm trung xương không thưa bác sĩ

Trương binh công

(2016/05/20 00:29)