Sản Phụ Khoa

Chao bác sỉ cháu nam nay17 tui ,chau co quan he voi pan trai nhug khong dung bao,va sau khi quan he thi chau có uong thuoc Mifestad10 nhug cháu lại bị chạm kinh,va cháu mua qe thu thi 2vach,lúc thì 3vạch,bác sĩ cho cháu hỏi nhu vay cháu có thai khong ạ

thu

(2014/11/11 01:34)

Chào bạn,
Sau quan hệ cho dù bạn sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp ngay sau đó thì thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ đạt kết quả tránh thai khoảng 85% - 95%, như vậy nguy cơ bạn có thai vẫn có xảy ra nhưng thấp.
Trường hợp trễ kinh của bạn có thể do mang thai cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.
Về việc dùng que thử kiểm tra của bạn:
Không có trường que thử thai nào hiện lên 3 vạch mà khẳng định có thai cả, chỉ có 1 vạch hoặc 2 vạch mà thôi. Nếu que hiện 3 vạch hoặc không hiện vạch nào, có nghĩa que bị lỗi, cần mua que khác để thử lại.
Que thử thai dùng để xác định có thai hay không sau khi chậm kinh từ 5- 7 ngày. Bạn nên lấy nước tiểu vào buổi sáng và để que thử trong cốc từ 3-5 phút rồi đọc kết quả. Nếu kết quả cho 1 vạch có nghĩa bạn không có thai và kết quả 2 vạch có nghĩa đã dính bầu.
Vạch thứ 2 của que thử là vạch bắt tín hiệu hormon hCG (hormon nội tiết thai) trong nước tiểu để biết có thai hay không,
Như vậy bạn xem tình trạng của mình thế nào và thử thai lại nhé!
Chúc bạn may mắn

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan