Tai Mũi Họng

Bác sĩ cho cháu hỏi là ngoáy mũi có làm mũi to ra không ạ ?

ssssssss

(2014/11/10 20:28)

Chào bạn,
Không nên ngoáy mũi thường xuyên vì có thể làm rụng lông mũi, tổn thương niêm mạc, vỡ mạch máu và gây chảy máu. Ngoài ra, ngoáy mũi nhiều cũng dễ gây nhiễm khuẩn mũi.
Nhiều người có thói quen lấy ngón tay ngoáy mũi khi ngồi 1 mình để vệ sinh mũi. Đây là một cách vệ sinh rất có hại vì màng dính ở mũi rất mềm, mỏng có nhiều mạch máu, việc ngoáy mũi thường xuyên rất dễ gây rách màng dính dẫn tới chảy máu. Hơn nữa, vi trùng trên ngón tay sẽ theo vào lỗ mũi làm mũi bị viêm mãn tính, tắc lỗ mũi…
Các bác sỹ khuyến cáo, tuyệt đối không nên nhổ lông mũi vì lông mũi có chức năng ngăn chặn bớt bụi, vi khuẩn làm ấm không khí khi hít thở, ngăn chặn sự tấn công của bụi, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp.
Dùng ngón tay ngoáy tai cũng sẽ khiến rách da tai ngoài, làm lỗ tai không những khô, sạch mà còn luôn chảy nước. Nếu động tác ngoáy quá mạnh còn làm rách màng nhĩ là điều kiện thuận lợi cho vi trùng xâm nhập, tấn công gây bệnh viêm tai giữa.
Cũng chưa thấy khoa học nào chứng minh ngoáy mũi làm lỗ mũi to, tuy nhiên tốt nhất vẫn không nên thường xuyên ngoáy mũi bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Em bị đau tai xin hỏi bệnh gì

trần nam anh

(2015/08/20 23:17)

Tai Mũi Họng
cho em hoi khi biamidan thi lm sao cho bot dau xin chi dum e thanhkyou

nguyen thanh phuong

(2014/09/17 04:06)