Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cháu năm nay 24t, chưa có con, 2 tháng trước cháu có đi khám phụ khoa ,bác sĩ kết luận viêm lộ tuyến CTC 0.5 cm,Bs kê đơn thuốc điều trị đã được 2thang, bệnh có giảm, nhưng cháu sợ đặt thuốc liên tục như vây có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không ạ! và cháu muốn hỏi là thường thì thời gian điều trị bệnh của cháu là bao lâu ạ.Cháu chân thành cảm ơn ạ!

My

(2014/11/03 23:13)

Chào bạn,
Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài.
Nguyên nhân của lộ tuyến:
- Viêm nhiễm
- Thay đổi PH môi trường âm đạo
- Quan hệ tình dục mạnh bạo
- Sanh đẻ …
Viêm lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng có thai vì chất dịch viêm chảy ra làm môi trường trong âm đạo thay đổi. Đặc biệt, dịch viêm có thể chứa các bạch cầu có tác dụng thực bào, tiêu diệt tinh trùng.
Lộ tuyến cổ tử cung có thể là vị trí ưa thích để một số vi khuẩn tấn công như trùng roi âm đạo, nấm, tạp khuẩn hoặc các tác nhân lây qua đường tình dục khác, ví dụ vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, herpes…. Các tác nhân này sau đó có thể viêm ngược dòng, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung,….
Vì vậy việc điều trị khỏi viêm lộ tuyến sẽ thuận lợi cho việc có thai và tránh bị viêm nhiễm sâu vào bên trong. Bạn nên kiên trì điều tri theo chỉ định của bác sĩ nhé. Việc điều trị trong thời gian bao lâu thì chúng tôi không thể đưa ra chính xác cho bạn được vì tùy thuộc vào việc điều trị có thành công hay không của mỗi người mà thời gian sẽ khác nhau bạn ạ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em co kinh ma ra kem cuc thit lieu co benh j khong va co sao khong bs

Dang thanh tam

(2016/07/31 04:38)