Cơ Xương Khớp

Cháu năm nay 22 tuổi và bị viêm khớp vùng chậu đã 4 năm.cháu cảm thấy đau khi thời tiết thay đổi và vận động mạnh! Cháu xin hỏi bác sĩ phải làm như thế nào để trị dứt điểm bệnh ạ.cháu có chữa ở bệnh viện Trí Đức do giáo sư Ân khám và cho thuốc nhưng ko đỡ ạ! Chế hộ ăn uống và thể dục cần phải như thế nào? Cháu xin cảm ơn ạ!!!

Nguyễn Quang Minh

(2014/11/03 06:55)

Chào bạn,
Viêm khớp cùng chậu được xếp vào nhóm bệnh lý cột sống .Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà thời gian phục hồi của bệnh cũng khác nhau. Để điều trị bệnh viêm khớp cùng chậu thì ngoài việc sử dụng thuốc bạn cần phải tập luyện thể dục đúng phương pháp và kiên trì làm theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Để điều trị viêm khớp cùng chậu, hiện nay thường chỉ định dùng các kháng sinh như doxycyclin 100mg uống 2 lần hoặc amoxycyclin 500mg, 3 lần/ngày, dùng liên tục trong 2-4 tuần; dùng các thuốc chống viêm, giảm đau, tiêm corticoid vào khớp cùng chậu. Trong trường hợp nặng cần phải dùng thêm cefotaxime, ceftriaxone kèm với metronidazole, azithromycine, roxithromicine, clindamycine, gentamycine…
Ngoài ra bạn có thể dùng thêm viên uống Hoàng Thấp Linh để giúp bệnh cải thiện bệnh nhanh hơn.
Một số bài tập giúp bệnh nhân mau lành bệnh:
Động tác tập nằm ngửa trên nền phẳng, chân trái co về sát ngực, hai tay vòng lấy chân, giữ người ở tư thế thẳng, rồi quay hết cỡ về bên phải, đến khi đầu gối chạm sàn, rồi lại quay ngược về bên trái, nghiêng người hết cỡ để đầu gối chạm sàn rất hiệu quả đối với việc tập luyện khung xương chậu. Cần tập lần lượt mỗi bên chân rồi chuyển sang chân còn lại trong thời gian 30 đến 40 phút mỗi ngày.
Bệnh viêm khớp cùng chậu nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến dính khớp. Do đó mọi người , đặc biệt là những chị em phụ nữ mang thai cần chú ý đến căn bệnh này để sớm phát hiện và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan