Thần Kinh

chào bác sỹ , e năm nay 25t bị rối loạn thần kinh tim dc hơn 1 năm rồi , dù đi siêu âm , đo điện tâm đồ tim không có vấn đề gì , nhưng tim em lúc nào cũng đập tầm 90 đến 100 nhịp/ phút . Nhiều lúc ho nhiều tim đập tầm 120 nhịp/ phút hoặc khi xác đồ nặng . Liệu như thế có dẫn đến nhồi máu cơ tim ko ạ.

Nguyễn Văn Bình

(2014/10/28 21:17)

Chào bạn,
Rối loạn thần kinh tim (rối loạn thần kinh thực vật) gây ra các triệu chứng như măc một số bệnh lý tim mạch như tim đập nhanh hoặc tim đập chậm, dễ hồi hộp, dễ choáng váng, chóng mặt, ngất hay loạn nhịp tim ngoại tâm thu nhưng khi kiểm tra không có tổn thương thực thể tại tim. Ngoài ra nó gây nhiều triệu chứng trên các cơ quan khác như hô hấp, tiêu hóa. Nhịp tim còn phụ thuốc bạn đo lúc nào, tinh thần thoải mái không.
Nói chung đây là triệu chứng của bệnh rối loạn thần kinh tim là rối loạn này lành tính, có tiên lượng tốt, không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Về nguyên nhân được xác định dó căng thăng, lo âu, stress, khói thuốc dẫn tới sự mất ổn định của hệ thần kinh thực vật. Do đó để điều trị bệnh này bạn cần tuần thủ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và kết hợp với liệu pháp thay đổi lối sống: Hạn chế rượu bia, cafe, không hút thuốc lá, chọn nơi ở yên tĩnh, tăng cường luyên tập thể dục có thể tham gia gia các bộ môn đi bộ, yoga...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan