Da Liễu

Chào bác sĩ con năm nay 24 tuổi cách đây 4 năm con bị viêm da tiếp xúc dị ứng vùng da mặt do đắp mặt nạ, do loại củ con dùng có chứa thuốc trừ sâu hay sao mà da con bị dị ứng nặng ban đầu da tróc vẩy sao đó từ từ viêm sâu bên trong da nhưng ko ngứa , do thiếu hiểu biết nên con đã để hơi lâu 4 tháng mới đi điều trị ở bv da liểu nên vùng da bị viêm của con vẫn còn viêm tới bây giờ, sau khi uống thuốc chống viêm đợt dị ứng đó thì da con không còn như trước nữa 4 năm rồi nhưng chưa phục hồi lại như lúc ban đầu được, và không sài được bất cứ loại mỹ phẩm nào nữa cả sữa rữa mặt con cũng không dùng được nữa khi ra nắng gặp phải nắng trực tiếp chiều vào là nó lại đỏ ửng lên không phải đỏ thường mà con phải đi bv da liễu uống thuốc mới khỏi bị đỏ , hít phải hơi xăng thì da bị viêm và sờ vào da thì thấy da nhão, còn nữa là con không hiểu mỗi lần con ăn nước tương là da bị sậm màu xuống và cũng bị tái viêm, mổi lần bị dị ứng như các trường hợp trên da con sờ vào thấy da bị nhão rất khó chịu(chỉ vùng da mặt như trán. má phải, cằm, mũi vì năm đó con không dùng mặt nạ hết mặt), 4 năm rồi con cứ uống các loại thuốc chồng viêm khi bị dị ứng nhưng da không phục hồi lại được, con muốn hỏi b.s là tình trạng da của con có thể điều trị bằng phương pháp nào khác ngoài uống thuốc không? có phải da bị như vậy là tổn thương sâu bên trong không? có thề làm các loại xét nghiệm hay phuong pháp soi da nào để biết không ạ? và có thể hồi phục da hoàn toàn như trước được không? con mong bác sỉ tư vấn giúp con và chỉ cho con nên làm gì và nơi điều trị thích hợp để an tâm làm việc con ở đồng nai

tuyền

(2014/10/24 22:19)

Chào bạn!
Đúng là da của bạn đã bị tổn thương từ sâu bên trong, da bây giờ bị kích ứng, tổn thương.
Không biết loại củ trước bạn sử dụng là củ gì mà lại gây hậu quả nghiêm trọng đến như thế, việc làm của bạn bây giờ là cố gắng tránh tất cả các tác nhân có khả năng gây hại cho da như bạn kể ở trên, và điều trị bảo tồn.
bạn nên kết hợp cả trong uống và ngoài bôi, trong thì uống vitamin E, vitamin C, ngoài bôi vitamin E, collagen để phục hồi làn da hư tổn của bạn.
Nếu có điều kiện, bạn có thể đến các trung tâm hoặc cơ sở da liễu có uy tín để điều trị làn da tổn thương, ở đó họ sẽ có liệu trình phù hợp với tình trạng da của bạn: có thể dùng biện pháp lăn kim, collagen, kết hợp các thuốc uống điều trị cần thiết.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan