Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sỹ ạ! cháu lấy chồng đã gần 3 năm mà vẫn chưa có con (có 1 lần nhưng bị hỏng), cháu đi khám PK thì bị viêm lộ tuyến, bác sỹ nói phải đốt điện nhưng cháu đang phân vân có nên đốt không? mà cháu cũng chữa viêm mãi không khỏi. Gần đay cháu còn bị sút cân, không ăn được nhiều, hay có cảm giác buồn nôn, đau bụng dưới....Cháu bị như vậy là sao ạ Bác sỹ? Mong bác sỹ trả lời giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ

Linh Đan

(2014/10/24 03:43)

Chào bạn,
Sự nguy hại của lộ tuyến là có thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì cổ tử cung là vị trí ưa thích để một số vi khuẩn tấn công. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó nhiễm khuẩn đi lên gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung. Với những nguy cơ như thế nên lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ở một số trường hợp, lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh, và có thể dẫn đến ung thư. Ngoài ra, bị lộ tuyến kèm viêm cổ tử cung, nếu kéo dài, sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con. Vì vậy việc điều trị sớm lộ tuyến là rất cần thiết.
Với trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung, không thể chỉ đặt thuốc mà khỏi viêm được. Bạn hoàn toàn nên điều trị trước khi mang thai vì đốt ở cổ tử cung chỉ là đốt một lớp màng mỏng, không để lại sẹo. Khi đó, cổ tử cung vẫn co giãn bình thường, hoàn toàn không ảnh hưởng đến chuyện mang thai hay nguy cơ vô sinh.. Có nhiều trường hợp, sau khi đốt điều trị viêm lộ tuyến, phụ nữ dễ mang thai hơn vì không còn dịch viêm diệt tinh trùng nữa.
Sau khi điều trị khỏi viêm lộ tuyến, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra lại trước khi có ý định mang thai.
Việc bạn bị đau bụng và buồn nôn có thể do bệnh đường tiêu hóa bạn cần đi khám chuyên khoa tiêu hóa được kiểm tra và điều trị.
Chúc bạn vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan