Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ ! cách đây 1 ngày cháu đã dc bác sĩ tư vấn về chứng đau vai gáy của cháu...cháu đã dùng Cốt Thoái Vương...và làm theo hướng dẫn bs ! nhưng cháu còn cảm thấy đau nhức từ gáy lên phía sau đầu vs lên đỉnh đầu nhất là khi ngủ ban đêm ! cháu xin hỏi thêm chứng bệnh cháu có liên quan đến Chằn dây thần kinh hoặc cột sống gì ko ạ ? xin cảm ơn bs !

Thẩm Duy Thien

(2014/10/17 09:00)

Chào bạn,
Với căn bệnh này co ảnh hưởng đến thần kinh bạn ạ, vì ở gáy có rất nhiều dây thần kinh, do đó khi bạn bị bệnh này cũng sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh có thể gây đau lan lên đầu, trán gây đâu đầu, do đó bây giờ bạn đã uống Cốt Thoái Vương rồi, tuy nhiên bạn chưa khỏi ngay được do đó bạn nên thực hiện thêm các biện pháp mát xa vùng sau gáy, bạn đừng có cố gắng xoay đầu hay xoay cổ. Cách tốt nhất đó là bạn nên vận động xoay đầu cổ nhẹ nhàng, được chừng nào hay chừng ấy và đừng có làm cố tăng biên độ như khi bình thường.
Nhớ là phải hạn chế quay đầu, nghiêng đầu để cho bệnh có thể tự hồi. Bạn cũng không nên ngồi quạt điện hay ngồi điều hòa vì chỉ càng làm cho cơ co cứng và đau dữ dội hơn mà thôi. Khi đi ngủ, bạn nhớ chườm ấm vùng cổ, chiếu đèn hồng ngoại, nếu có người xoa bóp cho bạn thì chỉ cần nhẹ nhàng xoa bóp vùng cơ vai gáy chừng 10-15 phút nhằm làm tăng lượng máu lưu thông là ổn. Nên tắm bằng nước ấm. Nếu mức độ kích thích dây thần kinh của bạn chỉ ở mức độ nhẹ và ít nhiều liên quan tới sự thiếu máu hay co mạch thì những biện pháp này sẽ nhanh chóng lấy lại sự ổn định cho bạn. Bạn sẽ tự hết bệnh trong 2-3 ngày sau.
Ngoài ra bạn có thể dùng thêm miếng dán salopas, hay uống thêm thuốc giảm đau để giúp làm làm đau cho bạn nhanh chóng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan