Da Liễu

cho cháu hỏi cháu bị lang ben đã bốn năm thoa nhiều loại thuốc nhưng không khỏi.Cháu xem trên mạng có dầu gội NIZORAL SAMPOO, cháu có nên dùng không hay nên đi khám bác sĩ

Trương Thị Diễm

(2014/10/16 05:31)

Chào bạn!
Dầu gội Nizoral giúp điều trị nấm ở trên da đầu, nếu bạn bị lang ben ở vùng da không phải là da đầu thì có thể dùng kem bôi Nizoral bào chế để thoa lên da bạn nhé.
Khi bệnh mới phát, tổn thương ít thì chỉ cần dùng thuốc bôi da dạng nước (ASA, Antimycose, BSI), dạng kem (các azole) hay xịt, ủ. Nên bôi cả vùng da xung quanh tổn thương, bôi 1-2 lần/ngày trong 1-3 tuần. Khi tổn thương lành thì tiếp tục bôi thuốc thêm một thời gian nữa (khoảng 1 tuần) để tránh tái phát.
Thuốc dùng toàn thân gồm Ketoconazole, Itraconazole..., dùng trong trường hợp tổn thương lan rộng ở nhiều vị trí. Đôi khi cần dùng phối hợp cả thuốc bôi ngoài da và thuốc uống.
Lưu ý: Thuốc dùng tại chỗ có thể gây kích thích da (ngứa, rát, nổi mẩn...), mức độ nhiều hay ít tùy thuộc vào từng loại và từng bệnh nhân. Thuốc uống có thể gây rối loạn tiêu hóa, dị ứng; gây độc gan, độc thận, tương tác với thuốc khác... Bạn nên đi khám da liễu để được kê đơn thuốc điều trị nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan