Cơ Xương Khớp

Cháu chào Bác sĩ. Năm nay cháu 23 tuổi. Trước đây cháu có chơi thể thao là chạy và đá bóng. Nhưng gần một năm nay do chấn thương mắt cá chưa khỏi nên cháu đã không chơi nữa. Thời gian gần đây cháu thấy bị đau nhức khớp háng. Cảm giác đau âm ỉ. Ngồi cũng thấy đau nhẹ. Và nằm ngửa cũng thấy hơi đau. Chỉ nằm nghiêng sang một bên thì sẽ đỡ hơn. Xin hỏi bác sĩ như vậy là bị bệnh gì ạ, liệu cháu có bị thoái hóa khớp háng không ạ. Trân trọng cảm ơn bác sĩ!

lequangdao

(2014/09/29 05:37)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì rất có thể bạn bị thoái hóa khớp háng rồi đó.Thoái hóa khớp háng khiến người bệnh đi lại khó khăn vì khớp này gánh trọng lượng cơ thể nhiều nhất. Bệnh nhân thường đau vùng bẹn, sau đó lan xuống đùi, đau tăng khi cử động hay đứng lâu và đi khập khiễng. Triệu chứng của thoái hóa khớp háng liên quan đến tình trạng hư sụn khớp và mọc các gai xương. Cơn đau xuất hiện khi thay đổi tư thế, đi đứng, chạy nhảy, nếu bệnh nhân hạn chế vận động và nghỉ ngơi thì cơn đau cũng giảm theo. Khi bị thoái hóa nặng, các cơn đau khủng khiêp diễn ra thường xuyên hơn và bệnh nhân bị hạn chế cử động khớp háng.
Việc điều trị thoái hóa khớp háng hiện nay còn phụ thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh. Ở giai đoạn sớm, bệnh nhân có thể dùng các phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu (chườm nóng, chiếu đèn hồng ngoại và tập vật lý trị liệu…). Khi bệnh nặng hơn, có thể dùng các thuốc giảm đau chống viêm không steroid, corticoid hay các thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm theo đơn của bác sĩ. Mặc dù các thuốc này giúp giảm đau, chống viêm nhanh, nhưng gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng trong thời gian dài như: loét dạ dày tá tràng, độc gan thận và cơ quan tạo máu... Ngoài ra, khi tổn thương nặng, mất khả năng vận động, bệnh nhân cần phải thay khớp để duy trì khả năng vận động.
Do đó để hạn chế những tác dụng phụ của thuốc tây phương pháp từ thiên nhiên được nhiều ngươi lựa chọn, khi bị thoái hóa khớp háng bạn có thể dùng sản phẩm Cốt Thoái Vương để giảm đau, tăng cường vận động và ngăn chặn thoái hóa.
Tuy nhiên để biết kết quả chính xác nhất bạn nên đi khám, chụp x quang khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có lời khuyên hữu ích cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Tôi bị chuột rút thường xuyên là bệnh gì

Huỳnh

(2015/11/14 21:07)