Cơ Xương Khớp

chao bac si em nam nay 18t, e bi gay chan va phau thuat dog dih noi tuy den nay dc 9thag vay bac si cho em hoi khi nao phau thuat lay dinh ra va khi nao em co the choi the thao lai binh thuong vay?

van kim bao loc

(2014/09/09 05:05)

Chào bạn,
Nẹp vít có thể không cần lấy ra sau khi lành xương trừ khi nó gây bất tiện, dị ứng với kim loại ít gặp, dây đai an toàn hay mang ba lô đôi khi kích thích vùng da có nẹp vít, khi có vấn đề này sảy ra bạn có thể lấy nẹp vít ra khi xương lành.
Đinh cũng thường được dùng cố định xương gãy sau khi được mỗ nắn chỉnh, đường rạch da khi mỗ kết hợp xương đòn bằng đinh cũng ngắn hơn bằng nẹp, đinh thường gây kích thích da nơi đầu đinh xuyên vào xương, đinh thường lấy ra sau khi xương lành.
Xương sau khi liền tốt (khoảng 2-3 tháng) thì mọi thứ sẽ dần dần trở về bình thường. Nếu bạn chịu khó tập vật lý trị liệu tăng cường sức cơ thì tay sẽ bình thường.
Về vấn đề ăn uống thì không có kiêng cữ gì cả (đối với tây y). Không nên kiêng cữ quá mức gây thiếu chất sẽ làm khó lành xương. Một số người khuyên nên ăn các chất có chứa nhiều canxi như rau xanh, phô mai…theo chúng tôi thì điều này cũng tốt thôi mặc dù chẳng có công trình khoa học nào chứng minh tính ưu việt của các thực phẩm chứa nhiều can xi cho sự lành xương. Hãy ăn như cách bạn đã ăn trước khi bị gãy xương ngoại trừ không nên hút thuốc lá ( làm châm lành xương), hạn chế bia rượu vì nếu say xỉn lại té lại thì nguy to.
Sau khi xương lành thì xem như kết thúc điều trị. Bạn có thể tham gia các môn chơi thể thao để tăng cường sức khỏe cho hệ cơ xương khớp. Chơi môn nào cũng tốt, vấn đề là chọn môn nào cho phù hợp sở thích, tuổi tác, điều kiện cuộc sống của bạn.
Chúc bạn mau lành xương.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan