Máu - Hệ Tạo Máu

Xin chào bác sỹ Bun (Yrea máu) của tôi là 5.7 chỉ số bình thường 7-18 vậy tôi bị bệnh gì và bổ sung gì. Xin cảm ơn.

Nguyễn Thanh Hà

(2014/09/25 20:58)

Chào bạn,
Thử nghiệm urê máu (BUN) tiết lộ thông tin quan trọng về thận và gan đang làm việc.
Urê máu kiểm tra đo lượng nitơ urê trong máu. Gan sản xuất amoniac - trong đó có chứa nitơ - sau khi nó phá vỡ các protein được sử dụng bởi các tế bào của cơ thể. Nitơ kết hợp với các yếu tố khác, chẳng hạn như carbon, hydro và oxy, hình thành urê, là một sản phẩm chất thải hóa chất. Urê đi từ gan thận qua đường máu. Thận khoẻ mạnh lọc urê và các sản phẩm phế thải khác từ máu. Các sản phẩm chất thải lọc rời khỏi cơ thể trong nước tiểu.
Nếu xét nghiệm máu cho thấy rằng mức độ nitơ urê cao hơn bình thường, nó có thể chỉ ra rằng thận không hoạt động đúng. Hoặc nó có thể trỏ đến lượng protein cao, lượng nước uống không đầy đủ, lưu thông kém.
Nếu xét nghiệm máu cho thấy urê thấp hơn mức bình thường, nó có thể là dấu hiệu của bệnh gan hoặc hư hại, hoặc suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, một cấp độ BUN thấp sẽ không có khả năng là dấu hiệu đầu tiên của bệnh gan bởi vì nitơ urê máu thử nghiệm không được sử dụng như là một xét nghiệm sàng lọc cho rối loạn.
Trường hợp của bạn chỉ số là 5.7 trong khi đó chỉ số bình thường là từ 7-18 cho thấy chỉ số của bạn thấp do đó bạn cần tái khám để tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có phương pháp điều trị thích hợp nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan