Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 24 tuổi. cháu bị bênh dày sừng nang lông. cháu dã uống thuốc và bôi thuốc theo đơn bs cho nhưng không khỏi. hiện nay da tay và da chân cháu đều dã bị sạm lại và bệnh lan rát nhanh sang các vùng da khác. bác sĩ cho cháu hỏi bệnh này có thuốc đặc trị không ah. bác sĩ có thể cho cháu xin đơn thuốc điều trị với ah..

Hứa á Quân

(2014/09/24 19:11)

Chào bạn!
Dày sừng nang lông là một bệnh mãn tính của da, thường xuất hiện nhất là ở da khô và nhiều nhất là ở tuổi mới lớn.\nNguyên nhân của việc dày sừng nang lông là sự tăng tạo sừng tại các nang lông, làm cho các lỗ nang lông cứng lại, như các “hạt sừng”. Do bị tắc nghẽn đường ra, sợi lông không mọc được mà cuộn lại bên trong, đồng thời các chất bã nhờn của da bị ứ đọng. Vì vậy, các “hạt sừng” dày lên, cộm hơn và có thể viêm đỏ.
Hiện chưa xác định được vì sao cơ thể lại tăng tiết sừng nên chưa có phương pháp điều trị triệt để. Bạn có thể áp dụng các cách điều trị tức thì, nghĩa là làm tiêu các nút sừng và hạn chế tái phát.\nVitamin A có trong nhiều loại thuốc bôi có khả năng làm tiêu sừng, ngoài ra có thể uống vitamin A. Tuy nhiên dù uống hay là bôi vitamin A thì cháu cũng dễ gặp phải rất nhiều tác dụng phụ liên quan đến gan, thận và ảnh hưởng trực tiếp đến da. Vì vậy, để sử dụng thuốc, bạn cần đến khám tại các cơ sở y tế để các bác sĩ xác định mức độ bệnh và kê các loại thuốc phù hợp.\nBên cạnh việc dùng thuốc, bạn cần hạn chế việc cọ xát trên bề mặt da bị bệnh vì có thể làm cho bệnh nặng hơn. Nếu da quá khô bạn cũng nên dừng việc tắm bằng xà phòng vì xà phòng có tính kiềm gây khô da, mà chuyển sang dùng các loại sữa tắm hoặc các loại xà phòng đặc biệt mà khi đi khám bác sĩ yêu cầu.\nChúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan