Da Liễu

Bác sĩ ơi. Em là nam. Hiện em 18 tuổi. Khoảng 1 tuần trước, tự dưng người em nổi rất nhiều mụn. Ở 2 bên quai hàm, vai, ngực, lưng. 2 bên hàm thì lan xuống cổ và trên má nhưng ít. Vai thì lan xuống bắp tay. Ngực thì lan ra 2 bên vú và xuống cả bụng. Lưng thì khắp hết phần xương bả vai. Em cũng không biết nguyên nhân vì sao. Vì lúc đầu nổi rất nhanh. Bác sĩ có thể cho em lời khuyên về cách ăn uống và thuốc để dùng không ạ? Sẵn tiện em muốn nhờ bác sĩ cho ý kiến về khoai tây nghiền để đắp mặt. Em cảm ơn bác sĩ.

Hoàng Đặng Anh Khang

(2014/09/24 05:46)

Chào bạn!
Việc nổi mụn nhiều ở hai bên quai hàm, cổ, ngực, lưng có thể là do nội tiết, hoặc do ăn uống đồ cay nóng.
Với tình trạng mụn nặng như vậy, bác sĩ có thể sẽ cân nhắc cho bạn uống một đợt isotretinoin, sau khi mụn giảm thì dùng kháng sinh, chống viêm, thuốc bôi theo phác đồ điều trị mụn thông thường.
Tuy nhiên việc dùng những thuốc kể trên cần có bác sĩ da liễu chỉ định.
Về cách ăn uống thì bạn nên kiêng ăn đồ cay, nóng như ớt, hạt tiêu, bia rượu, cà phê, mì tôm...tích cực ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước.
Ngoài ra khoai tây nghiền đắp mặt có tác dụng làm đẹp da rất tốt, tác dụng trị mụn thì không, nhất là với da mụn là loại da nhạy cảm như bạn thì khi đắp mặt nên theo dõi kỹ để tránh bị kích ứng.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan