Sản Phụ Khoa

Chao bac sj..E da quan he voi ban traj..dao gan day e thay o mong mjnh cho xuat hjen nhjeu not jong nhu mun..so vao thay dau ba vung da do cua e bj tham..truoc do khi chua qh thjnh thoang e cung bj.Hang ngay e dj hoc hay ngoj xe bus ..Vay cho e hoj do chi la mun bjnh thuong hay e da bj lay benh tjnh duc roj ạ.!? Mong bsj jaj dap jup e..E xjn cam on.

Huyen

(2014/09/19 01:33)

Chào bạn,
Vùng da quanh mông luôn được bao phủ bởi mấy lớp trang phục nên thường tụ mồ hôi, lỗ chân lông dễ bị bít gây nên mụn ở mông. Mông cũng là vùng thường xuyên tiếp xúc với mặt phẳng cứng, luôn bị tỳ đè (do ngồi nhiều) nên có khuynh hướng thô dày. \nDo đó khi bị mụn càng dễ trở nên chai sần và thâm đen. 70% mụn ở mông là mụn trứng cá. Ngoài ra, cũng có thể có mụn nhọt, mụn bọc do viêm nang lông. Nguyên nhân có thể do nội tiết thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên, do thuốc (dị ứng, tác dụng phụ của thuốc), do thay đổi nội tiết liên quan đến kỳ kinh, thai nghén, do sinh cá nhân mặc quần áo quá chật, dùng xà phòng có tính ăn mòn, do stress…\nĐể điều trị mụn và tránh thâm ở vùng này cần chăm sóc da thật cẩn thận.\n- Rửa và làm sạch vùng da nhiều lần trong ngày. Có thể dùng các loại sữa rửa có tính dịu nhẹ như Cetaphill, physiogel, cleanclear...\n- Nếu bị mụn nhọt, nên vệ sinh da với xà phòng kháng khuẩn: Safeguard, Dd betadine, thuốc tím pha loãng, nước muối pha loãng. Khi mới nổi mụn bôi ngay thuốc chống bội nhiễm Eosine, Fucidine… Với mụn trứng cá dùng các thuốc điều trị mụn tinh dầu tràm, Eclaran (benzoyl peroxyl 5%), Differrin cream…\n - Giữ cho vùng da thông thoáng, mặc quần lót mềm mại, thấm mồ hôi, nên dùng loại vải cotton, không nên dùng quần lót có nhiều chất nylon thường hay bí và không thấm mồ hôi. Nếu công việc phải ngồi nhiều nên hạn chế mặc quần jean dày và bó.\n- Tránh ngồi kéo dài, nên đứng dậy và đi bộ mỗi giờ nếu có thể.\n- Lau rửa vùng mông và đùi với xà phòng và nước sau khi đi vệ sinh, thay đồ lót mới thường xuyên.\n- Để cho da không bị thô chai có thể dùng muối biển với lotion để massage tẩy tế bào chết và làm cho da vùng mông mềm mại.\n- Chế độ dinh dưỡng với nhiều rau xà lách, uống nhiều nước, tránh các loại thức ăn nhanh, đồ chiên xào, nước ngọt, đồ ngọt.
- Kiểm soát trọng lượng hợp lý.\n- Theo dõi nếu có mụn phải điều trị ngay để tránh mụn trở nên thâm đen và sần sùi, bôi thuốc chống thâm sau viêm (hyrudoid, despigmen…).\nTóm lại, mụn ở mông tuy không nghiêm trọng nhưng nếu không điều trị và chăm sóc đúng sẽ gây trở ngại trong sinh hoạt và thẩm mỹ, làm ta mất tự tin. Nếu đã thử các biện pháp trên nhưng không đỡ bạn cần đi khám và việc dùng thuốc nên tham khảo tư vấn của bác sĩ.
Và lưu ý là mụn ở vùng mông không phải là bệnh tình dục bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan