Da Liễu

Chào bác sĩ ! con nhà tôi đc 8 tháng tuổi, hiện cháu bị nổi các vết mẩn đỏ ở mặt, mang tai, cổ, bụng, ngực, lưng, tay, chân ( nói chung là khắp cơ thể )các nốt nổi to với mật độ thưa nhưng còn rất nhiều nốt vẫn còn chìm chưa nổi côm lên. trước đõ mấy hôm cháu có bị sốt nhẹ nhưng sau khi khỏi sốt đc 1 hôm cháu mới bị nổi vết đỏ như vậy.Đêm cháu ngủ ko đc ngon giấc, cứ ngủ đc 1 lát cháu lại e e khóc mặc dù mắt vẫn đang nhắm nghiền. Ban ngày cháu vẫn chơi bình thường nhưng từ hôm bị ốm đến nay cháu ăn kém. Mong bác sĩ tư vân giúp tôi biểu hiện của cháu như vậy là cháu bị làm sao ạ. tôi rất lo về vấn đề cháu đang bị nổi mẩn đỏ đó. mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi. Tôi xin cảm ơn !

nguyễn thị hạnh

(2014/09/13 15:53)

Chào bạn!
Theo như các triệu chứng bạn mô tả thì bé nhà bạn bị sốt nhẹ, sau khi sốt thì nổi mẩn đỏ.
Như vậy khả năng cao là bé bị sốt virus, sau mỗi đợt sốt thì thường bị phát ban (đặc điểm phát ban cũng trên toàn cơ thể như bạn mô tả).
Với các bệnh sốt virus thì thông thường điều trị tại nhà bằng cách nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch, giữ gìn cho bé cẩn thận, vì chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.
Tuy nhiên cũng có một số chủng virus khá nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, vì thế để loại trừ khả năng xấu, bạn vẫn nên cho bé đi khám, nếu cần thiết bác sĩ sẽ cho bé làm xét nghiệm máu để biết được nguyên nhân chính xác bạn nhé.
Còn việc bé quấy khóc khi đang ốm, bệnh cũng là điều bình thường, việc bây giờ là giúp bé khỏi bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
e o cau gie phu xuyen thi mua thuoc o dau

nguyen thi hai yen

(2015/09/20 18:52)