Da Liễu

kính thưa bs,em năm nay 25 tuổi,bị lupus ban đỏ đã gần 10năm,bệnh của em hiện giờ đã ổn định,xin hỏi bs bệnh của em có bị ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không,kinh nguyệt của em vẫn có đều hàng tháng nhưng ra khoảng 2 ngày thì hết,liệu có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em không

tran thuy duong

(2014/09/04 21:44)

Chào bạn!
Bệnh lupus ban đỏ là bệnh tự miễn hệ thống, có ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống của cơ thể. (thần kinh, tim mạch, máu, phổi, thận...)
Chính vì thế nên nếu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt thì khả năng là vẫn xảy ra, vì bệnh ảnh hưởng đến máu, có thể gây thiếu máu nên cũng có thể làm giảm lượng máu kinh hàng tháng.
Còn bệnh có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không thì hầu như không, thông thường các cô gái bị lupus vẫn có khả năng sinh con như bình thường, chỉ lưu ý theo dõi thai kỳ một cách chặt chẽ để tránh những biến chứng (tiểu đường, thận hư...) có thể xảy ra trong thai kỳ.
Ngoài các thuốc tây mà bác sĩ kê, bạn có thể sử dụng kết hợp thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang hoặc dùng để phòng ngừa tái phát lupus ban đỏ hiệu quả, vì Kim Miễn Khang có tác dụng điều hòa miễn dịch, chống tự miễn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan