Cơ Xương Khớp

Kính chào bác sĩ ạ, em có câu hỏi thế này mong bác sĩ giải đáp ạ. Năm nay em 22 tuổi, là nam ạ, xương khớp của em hay bị kêu ạ, ý là khi bẻ các khớp thường kêu lạch cạch, em được khuyên nên bổ sung canxi để tăng chất nhờn cho khớp, vậy em muốn hỏi là em có nên dùng không và nếu có thể em kính mong bác sĩ chỉ cho em một vài loại phù hợp với lứa tuổi cũng như cách dùng ạ. Em cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Quang Mạnh

(2014/09/01 04:53)

Chào bạn,
Chúng ta thường cảm thấy dễ chịu hơn khi bẻ khớp ngón tay, vặn cổ, vặn mình lúc mỏi. Lâu dần, nhu cầu bẻ khớp, vặn khớp trở thành một phản xạ.
khi hệ thống cơ, dây chằng của cơ thể bị căng liên tục sẽ tạo sự kích thích. Khi đó, theo phản xạ, chúng ta sẽ tự lắc người, bẻ khớp để chống lại hiện tượng trương lực liên tục đó.
Tuy nhiên, việc vặn, bẻ khớp quá mức, không phù hợp sinh lý vận động của cơ thể, hay tập thể dục sai cách sẽ dẫn đến nhiều hậu quả.
Nhiều người hay bẻ khớp ngón tay để phát ra tiếng kêu cốc cốc. Tiếng cốc cốc đó do áp lực âm tạo thành. Hậu quả của hành động này có thể làm bong khớp, khiến khớp to lên, xấu về thẩm mỹ.
Để đối phó với tình trạng mỏi cổ, mỏi lưng, bác sĩ Hải chỉ dẫn cho mọi người một số động tác đơn giản, hiệu quả, an toàn.
Khi mỏi cổ, chúng ta hãy lồng hay bàn tay đan xen nhau, đưa ra sau đầu. Tiếp đó vít đầu cúi xuống nhưng cổ lại cố gắng chống lại, ngửa ra sau. Mỗi lần làm như vậy đếm từ 1 - 10. Khi mỏi làm như thế vài lần.
Đối với tình trạng mỏi khớp cổ tay, ngón tay, chúng ta có thể làm giảm bằng cách bóp một quả bóng mềm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan