Máu - Hệ Tạo Máu

Tôi bị bệnh viêm mao mạch, nhiều nốt đỏ mọc lên ở chân và tay, đau bụng kinh khủng. chế dộ ăn uống của tôi thế nào? Bệnh cần điều trị nhu thế nào? bao lâu thì phải đi khám bệnh?

Vũ Đức Luận

(2013/09/12 22:51)

Chào bạn,
\nHiện nay vẫn chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu cho bệnh viêm mao mạch dị ứng. Tuy nhiên, liệu trình trong giai đoạn cấp thường được tiến hành như sau: tất cả các bệnh nhân phải nằm nghỉ ngơi tại giường, để cao chân kết hợp dùng vitamin C liều cao, uống nhiều nước và bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý. Kết quả của việc điều trị đối với những người chỉ có ban xuất huyết đơn thuần khá tốt vì vậy họ ít khi phải dùng các loại thuốc điều trị khác.
Thêm vào đó, phương pháp điều trị như dùng thuốc chống viêm, giảm đau cho các trường hợp có sưng đau khớp; thuốc lợi niệu nếu bệnh nhân có suy thận; hạ huyết áp nếu có tăng huyết áp cũng rất cần thiết trong điều trị bệnh. Những loại thuốc được sử dụng là: thuốc ức chế miễn dịch như cyclophosphamide, cyclosporin, azathioprin (dùng phối hợp với glucocorticoid ở những bệnh nhân có tổn thương thận không đáp ứng với glucocorticoid đơn thuần).
Ngoài ra, các phương pháp điều trị khác như dapsone, immunoglobulin truyền tĩnh mạch, gạn huyết tương cũng được chứng minh là có hiệu quả làm chậm sự tiến triển của tổn thương thận trong viêm mao mạch dị ứng.
Vì thế, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

\nChúc em sớm khỏi bệnh và khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
tren lung cua toi bi noi nhieu mun nho,nhu vay cho hoi,toi co bi nhiem hiv hay khong

pham truong

(2014/09/16 17:51)