Sản Phụ Khoa

Xin hỏi bác sĩ, Tôi muốn hỏi một số điều tô có quan hệ, ngay sau đó tôi uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại có chữ M, viên thuốc có 1 mặt là số 10 một mặt trắng sau đó khoảng 30-40 phút tôi và bạn trai tiếp tục quan hệ mà k dùng BCS Tôi muốn hỏi bác sĩ, như vậy thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng không. Nếu không thì tôi có thể uống thêm 1 viên nữa trong cùng ngày thì có được không ạh, Xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Minh

(2014/08/23 20:23)

Chào bạn,
Cơ chế tránh thai của thuốc tránh thai khẩn cấp là làm bong lớp niêm mạc tử cung, ngăn cản sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng, ngăn cản quá trình trứng rụng hoặc ngăn cản trứng đã thụ tinh làm tổ ở trong tử cung. Do đó, các bạn quan hệ vẫn trong thời gian thuốc phát huy tác dụng thì khả năng ngừa thai của thuốc vẫn còn. Tuy nhiên, về hiệu quả thì có thể sẽ giảm đi phần nào.
Tuy nhiên, chúng tôi chỉ muốn nhắc nhở bạn rằng việc quan hệ tình dục không bảo vệ như vậy là hoàn toàn không tốt Nếu bạn cứ quan hệ tình dục không bảo vệ rồi uống thuốc tránh thai quá nhiều, bạn sẽ phải đối diện với những tác dụng phụ không tốt từ thuốc tránh thai, thậm chí có thể sẽ bị vô sinh. Do đó, hãy biết bảo vệ cho tương lai và sức khỏe của chính mình bằng việc quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su
Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan