Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ , Thưa bác sĩ ,em bị gãy xương đòn ở vai trái,gãy xương và có 2 mảnh vụn,bác sĩ nói là phẫu thuật đóng đinh còn 2 mảnh vụn thì được buộc bằng chỉ tự hủy,nhưng sao tuần thứ 3 sau khi mổ thì thấy nhô đinh lên 1 xí ở cổ,khi mình va chạm tay là đau chổ đấy,có khi nào do mình vận động bị trệnh đinh không bác sĩ,em rất lo lắng,mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ, em xin chân thành cảm ơn.

Cẩm Anh

(2014/08/16 01:59)

Chào bạn,
Với tình trạng của bạn nếu phẫu thuật đóng đinh vít cố định mà có tình trạng đính vít nhô ra gây đau thì bạn nên quay lại chỗ bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật cho bạn để xin ý kiến.
Bạn cần tái khám cho đến khi lành xương, bác sĩ của bạn sẽ khám và chụp xquang kiểm tra để chắc chắn rằng xương của bạn lành đúng vị trí, sau khi xương lành bạn có thể trở lại hoạt động bình thường.
Xương gãy có thể di lệch trước khi lành xương, vì vậy việc tái khám để bác sĩ theo dõi xương gãy có đúng vị trí không rất quan trọng.
Trong khi bạn mang nẹp, bạn có thể nhẹ nhàng tập sức mạnh cơ vai, khi xương bắt đầu lành đau se giảm dần, bác sỉ sẽ bắt đầu nhẹ nhàng tập khớp vai, khớp khuỷu, những bài tập này sẽ giúp chống cứng khớp và yếu cơ, tập mạnh hơn khi xương thật sự lành.
Trong quá trình phẫu thuật, những mảnh xương gãy sẽ được nắn chỉnh lại, và sau đó được cố định lại bằng nẹp và vít tên bề mặt của xương.
Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ có cảm giác tê vùng da dưới nơi vết mỗ, cảm giác này giảm theo thời gian, bạn cũng có thể có cảm giác được nẹp ngay dưới da vì không có nhiều mô mỡ trên xương đòn.
Nẹp vít có thể không cần lấy ra sau khi lành xương trừ khi nó gây bất tiện, dị ứng với kim loại ít gặp, dây đai an toàn hay mang ba lô đôi khi kích thích vùng da có nẹp vít, khi có vấn đề này sảy ra bạn có thể lấy nẹp vít ra khi xương lành.
Đinh cũng thường được dùng cố định xương gãy sau khi được mỗ nắn chỉnh, đường rạch da khi mỗ kết hợp xương đòn bằng đinh cũng ngắn hơn bằng nẹp, đinh thường gây kích thích da nơi đầu đinh xuyên vào xương, đinh thường lấy ra sau khi xương lành.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan