Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ, cháu tên Vinh năm nay 16 tuổi, nửa tháng trước cháu bị trật khớp vai.. (đây là lần trật thứ 2 sau 6 tháng). Cháu đi gặp bác sỹ và được nắn, băng bó cố định sau 15 ngày thì bác sỹ cho tháo băng. Trong những ngày gần đây cháu vẫn vận động nhẹ, và phục hồi chức năng vai nhưng khi xoay vai ra ngoài thường hơi đau và có những tiếng khộc xương, liệu có ảnh hưởng gì không ạ.. và cháu phải vận động như thế nào trong thời gian bao lâu để vai có thể hoạt đông bình thương?.. Cảm ơn bác sỹ

Nguyễn thế Vinh

(2014/08/13 02:31)

Chào bạn,
Bạn mới tháo băng xong do đó vết thương chưa được lành hẳn nên tình trạng đau vẫn còn diễn ra, đồng thời tiếng kêu phát ra do khớp của bạn đã bị lỏng do bị trật nhiều lần nên không còn như trước nữa, do đó khi vận động như xoay vai thì bạn nên làm từ từ, nhẹ nhàng không đột ngột cử động mạnh. Trong thời gian này tập phục hồi chức năng là rất tốt, tuy nhiên phải tập thế nào cho đúng. Bạn có thể thực hiện các động tác sau:
Nhẹ nhàng đu đưa cánh tay ra trước ra sau, lặp lại bằng cách đưa tay sang phải sang trái xoay vòng tròn. Lặp lại thay đổi tay. Chú ý không xoay lưng hay gối.
Thực hiện: thư giãn khớp vai, từ từ đưa 1 tay bắt chéo qua ngực kéo cánh tay càng xa càng tốt, giữ cánh tay ở phần trên khuỷu
Giữ và kéo giãn trong vòng 30 giây, sau đó thư giãn 30 giây.
Ngoài ra bạn có thể thực hiện thêm các động tác như sử dụng 3 sợi dây thun căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu vào nhau, cố định vào khoen cửa hay vào chổ cố định, đứng thẳg. Giữ tay sát vào thân người, sau đó từ từ kéo và thả dây ra sau .
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan