Tai Mũi Họng

xin chào bác sĩ ! Mẹ cháu là nữ, 55 tuổi, thứ 3 vừa rồi (5/8/2014) mẹ cháu có mơ (phẫu thuật) vá nhĩ do viêm tai giữa, đến hôm nay (thứ 7 ngày 8/8/2014) sau khi mổ tình hình cũng đang dần cải thiện. Bác sĩ có dặn 3 ngày đầu sau mổ cho mẹ cháu ăn cháo,ăn nguôị không được ăn nóng, hôm nay là ngày thứ tư, mẹ cháu đã ăn được cơm, phố chưa ạ ? Và ăn hoa quả thì nên ăn loại nào và không nên ăn (kiêng) loại nào ạ ? Mong chuyen gia tu van giup chau ! Cháu xin cảm ơn !

Nguyen Tung Anh

(2014/08/09 04:04)

Chào bạn,
Đối với người vá nhĩ, chọn thức ăn dễ nhai, dễ nuốt, mềm như cơm, phở , cháo đều được tránh dùng lực của quai hàm nhiều ảnh hưởng đến tai.
Về thực phẩm nên ăn những loại thực phẩm thanh nhiệt, nhanh lành vết thương như rau diếp cá, rau má, ... tránh ăn thức ăn sinh viêm, mũ: Như thịt gà, tôm, cua, rau muống, rau lang,..
Tránh nói quá to, cười quá nhiều, những hoạt động tác động vào tai. Nên đi bộ nhẹ nhàng, hít thở sâu đều đặn giúp lưu thông khí huyết, tăng cường máu đến nuôi dưỡng tai.
Để tăng cường phục hồi bệnh và ngăn chặn tái phát, người nhà anh nên dùng phối hợp thêm Kim Thính, sản phẩm thảo dược giúp chống viêm, chống oxi hóa, tăng cường thần kinh tai, bảo vệ và phục hồi tổn thương tai.
Chúc người nhà bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Cháu bi amidan có cách nào làm cho amidan nhỏ lại không ạ

Trần Thị Thảo Nguyên

(2015/12/25 16:53)