Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Nhờ bác sĩ giúp đỡ. Cháu nhà tôi được 9 tháng, cháu nặng 9,5kg. Khi được 3 tháng cháu có bị viêm thanh quản cấp phải tiêm để điều trị, từ đó tới nay thi thoảng cháu lại có hiện tượng ho, khó thở, thở khò khử. Cách đây một tháng cháu có bị mọc răng kèm theo đó là hiện tượng nước mũi chảy, ho, khó thở... cháu hay đưa tay lên ngoáy, rất tai, đưa cháu đi khám bác sĩ kết luận cháu bị tiêm mũi họng, viêm tai giữa, đã chích mủ ở tai kết hợp uống thuốc, vệ sinh khoang mũi họng hàng ngày, cứ thuyên giảm được 3 4 ngày lại bị, đến nay đã gần 1 tháng. Mong bác sĩ tư vấn giúp, với trường hợp của cháu, gia đình chúng tôi nên làm gì? Phương pháp điều trị ra sao? Xin nhắc lại rằng cháu đã được thăm khám ở cả bệnh viện sản nhi TP Bắc Ninh và viện Nhi TW.

Dương Nguyễn

(2016/04/28 01:05)

Chào bạn,
Bé 9 tháng tuổi bị viêm đường hô hấp nhưng cân nặng của bé vẫn ở mức phát triển bình thường đó là điều đáng mừng, bé còn nhỏ sức đề kháng không tốt, khi bị viêm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amidan dễ dẫn đến viêm tai giữa. Bệnh kéo dài, làm cho tình trạng bệnh trở nên phức tạp và tái phát thường xuyên.
Biện pháp tốt nhất cho bé trong giai đoạn này là ngoài dùng thuốc theo chỉ định bs khi có cơn cấp thì để phòng ngừa tái phát thì việc tăng cường sức đề kháng là điều quan trọng cho trẻ. Tạo cho bé một lịch sinh hoạt ổn định, đảm bảo ngủ đủ giấc, ăn đủ dinh dưỡng tăng cường chất có tính chống oxi hóa, chống viêm, tăng sức đề kháng như nước ép cam, cà rốt.., Cho bé tăng cường vận động, vui chơi thư giãn. tránh bé khóc nhiều gây ức chế về tâm lí và tổn thương niêm mạc hô hấp dễ gây tái phát cơn viêm họng cấp.
Tạo cho bé không gian phòng ngủ, thoáng mát không nên để điều hòa nhiệt độ quá thấp, đảm bảo lưu thông không khí.
Nhỏ nước muối sinh lý cho bé thường xuyên, mỗi ngày giúp làm loãng đàm.
Chăm sóc bé có vai trò quyết định trong việc phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt trẻ dưới 2 tuổi.
Chúc bé mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan