Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sỹ ! Em năm nay 21 tuổi . cách đây khoảng 5 năm cho tới giờ em có bệnh ở hậu môn . vùng hậu môn của em không được bình thường cho lắm thường Xuyên ẩm ướt nhất là khi trời nóng và vận động nhiều gần đây em có bị nặng hơn là hễ trời nắng hoặc đi lại mạnh ty củng bị ướt . ướt cả trong gần thành hậu môn lẩn cả phần mông , ướt lẩn cả quần trong lẫn ngoài , ngoài ra hậu môn em củng nhiều khi thấy nóng rát khi đi vệ sinh mỗi lần đi xong cảm giác bị dính ở thành hậu môn lẩn hậu môn , cảm giác rất bứt rứt khó chịu , ngoài ra mấy tháng gần đây tiêu hóa em cũng không được tốt lắm đi vệ sinh trước đây có khi thường đau bụng phân chảy và gần đây thỳ thường bị táo bón phân như phân dê mà lại em ăn nhiều mà đi ngoài rất ít có khi hai ba ngày mới đi vệ sinh mà mỗi lần đi được một ít phân lại táo bón nữa . tháng trước em có đi khám ở bệnh viện da liễu trung ương thỳ bác sỹ ở đó chẩn đoán là em bị bệnh chàm hậu môn (ngứa hậu môn ) và đả cho thuốc uống lẩn bôi mà vẫn không đở . Bác Sỹ cho em hỏi : em bị bệnh gì ?cần uống thuốc gì ? đi khám ở đâu ? Cần ăn uống bổ sung gì không ? em có phải bị bệnh chàm không ?

Hồ Sỹ Nhuần

(2014/08/04 03:10)

Chào bạn,
Việc bạn luôn cảm giác bị ngứa hậu môn có thể do những lý do sau:
Nếu mặc quần áo bằng chất liệu không thấm hút nồ hôi thì sẽ khiến vùng hậu môn bị thường xuyên ẩm ướt và có thể bị lên nấm đấy. Khi ấy, vùng da xung quanh hậu môn sẽ trở nên đỏ và ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, những bệnh lây qua đường tình dục như như hoa mai, giang liễu,…cũng khiến vùng hậu môn giở chứng ngứa ngáy.
Do cơ địa dị ứng với hóa mỹ phẩm hoặc thức ăn: Đôi khi nó không phải do một số bệnh tật nào như đã kể trên mà nó chỉ đơn giản là bệnh ngứa ngoài da do dị ứng thui. Ở một số nhân có thể do cơ địa quá nhạy cảm với một số chất hoá học hoặc thức ăn lạ mà có thể tự nhiên nổi ngứa đấy. . Bạn có thể liệt kê những thủ phạm gây dị ứng như: nước hoa, chất phẩm mầu, các loại xà phòng, một số hàng vải hoặc thuốc tẩy quần áo, và ngay cả các loại thuốc nhét hoặc kem thoa hậu môn hoặc một số thức ăn lạ.
Hậu quả của những bệnh ngứa ngoài da: Nếu như bạn bị một số bệnh ngứa ngoài da như psoriasis, eczema,mà không chịu điều trị ngay lập tức và điều trị dứt điểm thì hậu quả là nó có thể lây lan thêm vùng phủ sóng ngứa ngáy đấy, và tất nhiên nó sẽ lan tới tận hậu môn thôi.
Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa da liễu kết hợp với khoa tiêu hóa để được chẩn đoán và điều trị
Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan