Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, e với bạn trai chỉ đụng vào của nhau nhưng do đã trễ kinh hơn 2 tháng nên e đã vào bệnh viện thử xem có thai không. Bệnh viện đó yêu cầu e nhiêu âm cổ tử cung và xét nghiệm nước tiểu. Sau khi xét nghiệm nước tiễu xong thì chỗ đó của e bị ra máu nhiều,e hô biết có bị thủng màng trinh không, mong bác sĩ giải đáp giúp e

Nguyễn Thị Như

(2014/07/25 18:45)

Chào bạn,
Tùy mục đích chẩn đoán mà bác sĩ chỉ định loại siêu âm nào
Siêu âm đầu dò âm đạo là phương pháp sử dụng đầu dò đặc biệt đưa vào bên trong âm đạo để quan sát các cơ quan sinh sản
Siêu âm đầu dò âm đạo có thể phát hiện các bất thường ở tử cung, buồng trứng, tình trạng ứ dịch vòi trứng, viêm dính phần phụ, chẩn đoán thai giai đoạn sớm, ứng dụng trong khám và điều trị hiếm muộn…
Siêu âm đầu dò hậu môn để chẩn đoán các bệnh lý vùng tiểu khung, trực tràng, tiền liệt tuyến…
Có phải em muốn hỏi siêu âm đầu dò âm đạo? Trước tiên phải nói đến điều kiện siêu âm đầu dò âm đạo là bàng quang phải trống, BS siêu âm mới khảo sát được. Đây là yếu tố thuận lợi hơn siêu âm đầu dò bụng (bệnh nhân phải mắc tiểu mới siêu âm được).
Siêu âm đầu dò âm đạo được chỉ định cho bệnh nhân đã quan hệ tình dục, đồng nghĩa là đã rách màng trinh nhưng cũng có trường hợp đặc biệt “đã quan hệ tình dục nhưng màng trinh không rách” do màng trinh co giãn tốt.
Tuy nhiên, trong phụ khoa luôn cần có sự phối hợp giữa siêu âm đầu dò âm đạo và siêu âm bụng để giúp chẩn đoán chính xác. Có thể do em nói em siêu âm để biết có thai thì BS sẽ nghĩ em đã quan hệ tình dục nên siêu âm đầu dò âm đạo. Siêu âm đầu dò âm đạo sẽ rách màng trinh.
Tuy nhiên nếu em siêu âm thông thường và thử nước tiểu thì không thể chảy máu âm đạo dược mà chỉ có thể là chu kỳ kinh mới của em thôi.
Chúc em sức khỏe
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em chu ky kinh nguyet k dieu anh huong den sk nhu the ?cach dieu tri?

hoang thi hoa

(2015/03/09 20:47)