Bệnh Khác

Chào bác sĩ, cháu bị chắp mắt ,mụn chắp đó nằm gần tuyến lệ như vậy có nguy hiểm gì không ạ? Cháu phải làm thế nào ạ, có thể chữa tại nhà không, nếu được thì chữa như thế nào hay là để nó tự khỏi ra, nếu nó tự vỡ thì phải xử lý như thế nào ạ, uống thuốc hay tra mắt loại gì ? Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Vi Thị Thanh Hoa

(2014/07/22 00:56)

Chào bạn,
Mụn chắp ở mắt có nguyên nhân do viêm nhiễm tuyến ở mí mắt gây nên. Chắp mắt có thể xuất hiện ở ngoài hoặc ở mé trong của mí mắt. khi bị chắp mắt cần làm các việc sau:
- Ðắp lên mặt miếng gạc thấm nước ấm (không nóng) mỗi ngày 3-4 lần. Mỗi lần từ 5 đến 10 phút.\n- Tránh để mắt bụi bẩn.\n- Không được sờ, nắn chỗ bị chắp, dù bạn sốt ruột muốn nặn ra ngay.\n- Phần lớn mụn chắp đều có thể tự chữa ở gia đình. Thường sau 1, 2 ngày mụn chắp sẽ khỏi. Nếu quá thời gian đó, chắp vẫn còn mới cần hỏi ý kiến của bác sĩ để dùng thêm thuốc kháng sinh.\n- Chắp ở mi thường nằm sâu trong sụn nên khi chích phải nạo thật sạch các chất nhầy để tránh tái phát. Còn khi chắp mắt tái phát nhiều lần hoặc có nghi ngờ cần phải lấy khối chắp sau chích để làm xét nghiệm giải phẫu bệnh lý.
Khi chắp mắt bị vỡ mà bạn không đến bệnh viện thì có thể lấy bông y tế và cồn sát khuẩn, lau và rửa sạch. Rửa ngày 2,3 lần trnahs nhiễm trùng. Cho đến khi vết rách đóng vẩy và bong ra.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan