Bệnh Khác

Chào bác sĩ,rnEm có hai cái răng cửa to và dài hơn những răng bên cạnh, bây giờ em muốn lấy cái dũa em dũa mòn nó đi bằng những răng bên cạnh thì có ảnh hưởng gì không ? rn rn

Nguyễn Thu Hà

(2014/04/18 03:44)

Chào bạn
\nRăng có cấu tạo gồm 3 lớp: men răng ở ngoài cùng, ngà răng ở giữa và tủy răng ở trong cùng. Răng cửa hay răng ở trong cũng đều có cấu tạo cơ bản như vậy.
Nếu lớp men răng bị sâu, bị bể mất, để lộ ngà răng thì răng sẽ có cảm giác ê buốt khi tiếp xúc với thực phẩm nóng, lạnh, chua, ngọt,...
Nếu lớp men và lớp ngà bị mất, để lộ lớp tủy răng thì răng sẽ bị nhức.
Hiểu điều này để có thể áp dụng cụ thể vào trường hợp răng của cháu.
Nếu cháu mài bớt hai bên răng cho nhỏ lại thì sau này bạn sẽ bị ê buốt khi ăn uống. Thậm chí, ngay trong quá trình mài răng bạn đã có cảm giác ê chịu không nổi rồi.
Trường hợp răng lớn và dài, muốn chỉnh sửa thẩm mỹ (cho ngắn và nhỏ giống với răng bên cạnh) chỉ có thể áp dụng phương pháp điều trị duy nhất là bọc mão răng sứ.
Hai 'răng thỏ' này của cháu sẽ được mài nhỏ đi, mài hết lớp men răng. Lớp men răng này sẽ được thay thế bằng mão răng sứ. Răng sứ sẽ được bác sĩ thực hiện kiểm soát được hoàn toàn về hình dáng cũng như màu sắc.
Bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật.





















\nĐiều trị theo phương pháp này, răng cần điều trị sẽ được mài nhỏ đi. Thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.



\nRăng sứ sau khi được thực hiện phải đảm bảo giống như răng thật cả về chức năng và thẩm mỹ, trong đó yếu tố chức năng ăn nhai được bác sĩ đặt lên hàng đầu. Cụ thể là răng sứ sau khi làm xong phải ăn nhai được như răng thật, có cảm giác thoải mái hoàn toàn như răng thật, không bị cấn cộm hay khó chịu sau khi điều trị.







\n Độ bền của răng sứ phụ thuộc vào chất lượng cùi răng (răng thật được mài nhỏ đi) và mão răng sứ lựa chọn trong quá trình điều trị.

Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan