Máu - Hệ Tạo Máu

Tôi tên: Phạm Ngọc Long rnSN: 06/10/1986rn- Tôi đi xét Nghiệm HBsAg - kết quả 27,07 ( < 1.0 S/SO) SHLS/QTXN/26 ( MD )rn- Tôi rất mong được tư vấn sức khỏe,và chỉ định ,điều trị rn- Hiện giờ tôi đang uống thuốc lá ( cây chó đẻ )rnTrân thành cám ơn nhà tư vẫnrn- Có thể giải thích cho tôi ( Kết quả trên ) tôi trân thành cám ơn.rn- Tôi có hoàn cảnh khó khăn,không có tiền đẻ đi xét nghiệm thêm tôi rất mong được sự giúp đỡ.

Phạm Ngọc Long

(2014/04/17 22:50)

Chào anh,
HBsAg là từ viết tắt của Hepatitis B surface Antigen, tức là kháng nguyên bề mặt của siêu vi B. Nếu kết quả XN là HBsAg (+) có nghĩa là cơ thể đang bị nhiễm siêu vi B. Kháng nguyên này sẽ tăng nhanh trong vòng 10 tuần lễ đầu sau khi nhiễm bệnh, trong trường hợp cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt thì HbsAg sẽ từ từ giảm dần và biến mất hoàn toàn trong khoảng 4-6 tháng sau đó, cơ thể hoàn toàn khỏi bệnh và có miễn nhiễm suốt đời với viêm gan B mà không cần phải chích ngừa. Nếu chất HbsAg không mất đi mà tiếp tục hiện diện trên 6 tháng thì đó là trường hợp người lành mang mầm bệnh viêm gan siêu vi B mạn tính. Chỉ có khoảng 10-15% số người có HBsAg (+) rơi vào trường hợp mang mầm bệnh mạn tính mà thôi, còn đa phần viêm gan B tự khỏi mà không cần điều trị gì đáng kể. Trong số những người mang mầm bệnh viêm gan B mạn tính cũng chỉ có một số ít chuyển thành viêm gan mạn, xơ gan hay K gan, do vậy cũng không nên quá lo lắng.
"Một người có HBsAg (+) thì cần làm tiếp xét nghiệm men gan. Nếu men gan tăng trong vòng 6 tháng (làm lần đầu men gan tăng, theo dõi, mấy tháng sau làm lại cũng tăng) thì mới gọi là VGSV B mãn. Còn nếu men gan tăng, rồi giảm lại ở lần xét nghiệm sau trong vòng trước 6 tháng, thì đó chỉ là VGSV B cấp".
Do đó trường hợp của anh chưa thể xác định chính xác anh có bị viêm gan siêu vi B chưa, do đó anh cần tái khám để bác sĩ theo dõi.
Chúc anh sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan