Bệnh Khác

xn chào bác sĩ.cháu năm nay 21 tuổi nhưng thể trạng rất gầy,bác sĩ có thể cho cháu biết vì sao cháu thường thấy mệt mỏi.luôn trong tình trạng chán ăn.ăn không ngon cả ngày cơ thể luôn mệt mỏi chỉ muốn nằm.cháu nghe người ta nói cháu nên đến bệnh viện truyền nước trái cây,sẽ giúp khỏe hơn ăn ngon miệng hơn,nhưng một số ng lại nói không dc.vậy phải làm sao ạ

Bùi thị dương thịnh

(2014/04/10 17:07)

Chào bạn
\nLâu nay, trong nhân dân không ít người có thói quen sử dụng dung dịch đạm truyền tĩnh mạch như một thứ thuốc để chống suy nhược, gầy yếu, người mệt mỏi, trẻ học thi... điều đấy là rất nguy hiểm, nhất là trong trường hợp mua dịch về tự truyền
\nTruyền đạm là nuôi ăn qua đường tĩnh mạch để dự phòng và điều trị các trường hợp do thiếu protein trong các trường hợp bị bỏng, xuất huyết, bệnh nhân sau mổ, trẻ sơ sinh hay đẻ non... có thể dùng cho bệnh nhân đái tháo đường, phụ nữ có thai hay đang cho con bú.
Không phải ai cũng truyền đạm, không phải lúc nào cũng truyền được đạm. Thận trọng với người rối loạn chức năng tim, suy tim, tăng kali máu, tổn thương gan, xuất huyết dạ dày. Những người ngộ độc rượu, thừa nước, toan huyết không được truyền đạm. Những người suy thận cấp, suy thận mãn có loại đạm riêng (nephrosteril), người cao tuổi cần truyền chậm, giảm liều.
Đạm có nhiều loại (5 - 10%), nhiều tên, đóng chai khác nhau (250 - 500ml) chai thủy tinh, túi nhựa. Chai đạm có từ 15 - 20 loại acid amin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, lượng nitơ toàn phần từ 6,3 - 10g/lít. Mỗi loại lại có cách dùng khác nhau.
Trước khi bạn đi truyền đạm, tôi khuyên bạn nên chú ý tới chế độ ăn và tập thể dục thể thao.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan