Bệnh Khác

cháu là con trai. 23 tuổi. cháu nghĩ đã qua tuổi dậy thì rồi nhưng tại sao đầu ti của cháu nó cứ sưng to, mặc dù không đau. trước đây, giai đoạn dậy thì nó có sưng và rất đau. cho cháu hỏi cháu có bệnh gì không, cách chưa thế nào. dù cố gằng tập luyện sức khỏe, thể hình để cải thiện nhưng có vẻ không khả quan. mong bác sĩ có phương án giúp đỡ cháu.

văn anh

(2014/04/10 07:49)

Chào bạn
Với hiện tượng vú bị sưng to ở nam giới, cần phân biệt 2 nguyên nhân:
- Nếu sưng to ở núm vú thường do có sang thương gây phản ứng viêm cấp hoặc mạn. Đối với loại này chỉ cần điều trị kháng sinh, giảm đau, chống viêm, tiêu nề. Khi hết viêm, núm vú sẽ trở lại bình thường.
- Nếu sưng ở cả phần vú, tức có sự phì đại của tuỵến vú ở 1 hoặc 2 bên thì cần phải đi khám để xác định mức độ phì đại của tuyến vú. Tình trạng viêm mạn hay cấp tuyến vú, trong một số trường hợp có thể bị nữ hóa tuyến vú. Một số nguyên nhân: do nội tiết hay bị vú to sinh lý hoặc vú to do dùng một số thuốc (như Nizoral, tagamet), cũng có trường hợp do ảnh hưởng của ostrogen ở môi trường xung quanh. Phần lớn bệnh to vú sẽ qua khỏi sau khi tìm đúng và loại bỏ được nguyên nhân. Tuy đôi khi sau khi điều trị vú vẫn to hơn bình thường một chút, vấn đề phẫu thuật có thể đặt ra nếu có nhu cầu về thẩm mỹ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan