Cơ Xương Khớp

Xin bac sy cho hoi em bi bao hoạt dịch ơ chan .mô nhu the nao va chi phi bao nhiêu

ngo duc ngancaot

(2016/05/26 04:10)

Chào bạn,
U nang bao hoạt dịch là hiện tượng thoát dịch ở khớp vào các chẽ gân vùng khớp tương ứng, thường gặp ở vị trí khoeo chân, khớp cổ tay, khớp khuỷu, khớp bàn ngón và khớp liên đốt ngón tay.

Nguyên nhân của bệnh lý này có thể do những chấn thương nhẹ hoặc do thoái hóa bao khớp, hậu quả của sự lỏng lẻo của bao khớp làm cho dịch khớp có thể thoát ra và gây ra hiện tượng thoát vị (u bao hoạt dịch), sau cử động vận động đột ngột các vùng khớp trên, sau khi xách nặng đột ngột.


Thường u nang bao hoạt dịch tiến triển tự nhiên, không cần điều trị, cũng khỏi do dịch lại chui vào trong khớp. Tất cả các nang bao giờ cũng lành tính, không cần phải đưa ra một phương pháp điều trị ǵ thêm.

Đôi khi không khỏi mà lại gây nên khó chịu cho bệnh nhân, có thể điều trị bằng cách chọc hút và bơm thuốc có nguồn gốc cortisone vào trong.

Trong trường hợp khó trị, u nang lại gây đau, gây khó chịu cho người bệnh, th́ điều trị bằng nội soi có thể được ra: Nhờ nội soi t́m lỗ liên hệ giữa nang và khớp và làm nhỏ lại: bằng cách dùng một nắp đậy chắn lỗ thông thương, như thế đảm bảo không c̣n tăng áp lực gây đau trong nang nữa. Nhưng mới được áp dụng gần đây nên c̣n chưa thể bàn về kết quả của phương pháp này. Cần có chỉ định ngoại khoa khi nang đó tái phát nhiều lần, có nghĩa là phải mổ để lấy hoàn toàn nang đó đi.
Chi phí ca mổ khoảng 5-6 triệu đồng, tùy vào bệnh viện bạn lựa chọn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan