Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ cháu mới sinh em bé được 2.5thang giờ cháu chưa có kinh trở lại, cháu đang không biết sử dụng biện pjhaps tránh thai nào là an toàn, cháu định đi đặt vòng tránh thai nhưng khong biết khi nào mới đặt được và cũng sợ bị viêm nên bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ. Chân thành cảm ơn bác sĩ

Phạm Thị Hồng Huệ

(2014/04/08 23:24)

Chào bạn,
Bạn cho con bú cũng là cách ngừa thai hiệu quả ngoài ra bạn nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác là:
- Bao cao su: sử dụng ngay lập tức ở mọi thời điểm. Bao cao su có hai loại, loại dành cho nam giới (thường dùng) và cho nữ giới (ít dùng). Ngoài ưu điểm ngừa thai, bao cao su còn ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục và không ảnh hưởng sữa mẹ.
- Vòng tránh thai: áp dụng khi có kinh trở lại, thời điểm đặt vòng tránh thai vào ngày thứ 3 hay thứ 4 của sự ra kinh. Vòng tránh thai có hai loại: chứa đồng và loại chứa levonorgestrel. Vòng tránh thai có tác dụng 5 năm, không ảnh hưởng sữa mẹ. Nhược điểm của phương pháp này là không phòng tránh được sự lây nhiễm khi quan hệ.
- Thuốc ngừa thai chỉ có progestin: áp dụng khi có kinh trở lại, sử dụng viên thuốc đầu tiên lúc có kinh và uống liên tục mỗi ngày 1 viên theo số thứ tự trên vỉ thuốc. Trên thị trường hiện nay, thuốc biệt dược Embevin 28 có hàm lượng desogestrel 0,075 mg/viên có tác dụng ngừa thai cao 97 - 98 %, không ảnh hưởng sữa mẹ. Thuốc ngừa thai không sử dụng được cho những bà mẹ dị ứng với thuốc, suy gan, suy thận bệnh lý về máu, viêm tắc tĩnh mạch. Không phòng tránh được các bệnh lây nhiễm. Ngoài ra còn sử dụng loại que cấy đơn thuần có progestin, thuốc có tác dụng kéo dài mỗi 3 tháng.
Chúc bạn tìm được phương pháp tránh thai phù hợp.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan