Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ! năm nay e 30 tuổi đã có 3 bé e nhờ bác sĩ tư vấn giúp e sau khi e sinh bé thứ 3 thì e cảm thấy đời sống vợ chồng e ko như trước kia nữa do qua 3 lần sinh thường nên âm đạo trở nên lỏng lẻo và ko còn như trước,e có nghe 1 số người nói nên đi thẩm mỹ vùng kín có được ko và có ảnh hưởng tới sức khoẻ hay có đau như lúc sanh bé ko thưa bác sĩ.ở bv phụ sản tphcm như hùng vương, từ dũ có may thẩm mỹ như vậy ko ạnh nhờ bác sĩ tư vấn dùm cám ơn nhiều ạh

nguyễn ngọc như ý

(2014/04/06 16:43)

Chào bạn!

"Thu hẹp âm đạo" hay còn gọi " May thẫm mỹ", thường làm ở những phụ nữ sau sinh lần thứ 2 trở lên, do sanh nhiều nên âm đạo dãn rộng. May thẩm mỹ sẽ thu hẹp âm đạo lại. Việc này có thể tiến hành ngay sau sinh hoặc vài tháng sau cũng được. Tuy nhiên, nếu bạn sinh con quá lớn, có nguy cơ băng huyết sau sanh thì không nên may thẩm mỹ sau sanh, vì nếu có trục trặc sau sanh (vd: ra huyết nhiều, viêm nội mạc tử cung,...) thì việc kiểm tra lại tử cung sẽ khó khăn.

\nSau khi may thẩm mỹ, vết may sẽ đau như khi may sau sanh vậy, tuy nhiên sẽ được uống thuốc giảm đau.
Nếu lần trước bị nhiễm trùng vết may thì lần này bạn nên nói với BS sẽ may cho bạn, để BS lựa chọn loại chỉ may và thuốc kháng sinh cho phù hợp hơn vì nhiễm trùng vết may như bạn nói có thể là do nhiễm trùng thật sự nhưng cũng có thể là do phản ứng của cơ thể bạn khi không hợp với loại chỉ may đó.
Sau khi may bạn nên cữ quan hệ vợ chồng ít nhât khoảng 1 tháng và có thể nghỉ ngơi vài tiếng hoặc có thể về liền ngay.
Trường hợp của bạn đã sinh và bạn hoàn toàn có thể liên hệ bệnh viện để may thẩm mỹ nhé. Cả bệnh viện Từ Dũ và Hùng vương đểu có dịch vụ này.
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan