Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ tôi đã kết hôn được 4 tháng nay.Nhưng từ lúc kết hôn kinh nguyệt của tôi thường có ao ngày 25-26 hàng tháng.Nhưng tháng này tôi không có dấu hiệu có kinh nguyệt(chậm kinh so với tháng trước là 5 ngày )còn có hiện tượng khó chịu,tức ngực,đau lưng,mệt mỏi,chán ăn.Vậy thua bác sĩ đấy là dấu hiệu gì ak?Mong bác sĩ tư vấn hộ tôi ak.Cám ơn bác sĩ nhiều ak

NGUYỄN THỊ THÙY DUNG

(2014/04/01 06:19)

Chào bạn,
Thực tế, ngoài nguyên nhân mang thai, chậm kinh cũng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: thay đổi lối sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, sử dụng thuốc...
Trong trường hợp của bạn, không thể nói chắc chắn bạn có thai hay chưa nếu không đi khám hoặc dung que thử thai để kiểm tra. Thông thường, sau khoảng 10 ngày chậm kinh, nếu bạn dùng que thử thai thì xác suất chính xác mới tương đối cao.
Nếu từ trước đến nay kinh nguyệt của bạn đều đặn, không có sự rối loạn (nhanh chậm bất thường), lại kết hợp tình trạng cho đến nay bạn đã chậm kinh được gần 2 tuần ... thì khả năng bạn có thai cũng khá cao.
Như đã nói ở trên, có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chậm kinh. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra lại xem có thể bạn bị chậm kinh hay không (có sự thay đổi trong sinh hoạt, ăn uống không). Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý rằng tâm trạng lo lắng quá cũng có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt và khả năng thụ thai của người phụ nữ. Ngay cả trong trường hợp đã có thai mà tâm trạng không thoải mái thì cũng sẽ có ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.
Vì vậy, để biết chắc mình đã có thai hay chưa, bạn có thể dùng que thử thai (thời điểm này que thử đã cho kết quả chính xác) hoặc đi khám. Ngoài ra, bạn nên giữ cho mình tâm trạng vui vẻ thoải mái là tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan