Sản Phụ Khoa

Xin chào Bác sĩ. Em năm nay 27 tuổi, chu kì kinh nguyệt 28 ngày khá đều. Tháng này bắt đầu hành kinh ngày 24/2. Do điều kiện đi làm xa nhau nên một tháng e và chồng chỉ gặp nhau được 2-3 ngày.Chồng em thường xuất chỉ quan hệ được khoảng 10-15 phút (kể cả dạo đầu) là xuất tinh. Em đã cố gắng canh ngày rụng trứng để giao hợp. Mặt khác, có lần em bị rong kinh nên đi khám thì bác sĩ bảo là bị rong kinh, viêm cổ tử cung nhưng đã điều trị hết. Khi tư vấn bác sĩ có nói em bị hẹp cổ tử cung nhưng không ghi trong toa thuốc và cũng không cho thuốc điều trị. Từ lúc khám bệnh đến nay khoảng 6 tháng. Cũng từ lúc này em không dùng biện pháp tránh thai nào. Gần đây nhất là dịp tết. Khoảng thời gian này trứng với ngày rụng trứng của em và vợ chồng em cũng có quan hệ. Nhưng kết quả vẫn chưa thể có thai. Em không rõ nguyên nhân là do bệnh của em hay là chồng. Xin bác sĩ tư vấn và cho em lời khuyên. Vợ chồng em rất mong có em bé.

Nguyễn Thị Thu Hằng

(2016/02/24 21:37)

Chào bạn,
Hẹp cổ tử cung là một bệnh do bẩm sinh nhưng cũng có thể là do viêm, dính sau hút nạo thai, sau khi làm thủ thuật có liên quan đến cổ tử cung, tử cung, polyp cổ tử cung… gây ra.
Những người bị hẹp tử cung thường bị đau bụng trong kì kinh nguyệt. Họ cũng có thể gặp tình trạng chảy máu bất thường hoặc không có kinh nguyệt (vô kinh). Những người phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh cũng có thể vô tình bị hẹp cổ tử cung cho dù họ không thấy bất kì triệu chứng nào.
Khi bị hẹp cổ tử cung, người phụ nữ sẽ chậm có thai, thậm chí khó có thai vì tinh trùng bị cản trở không thể di chuyển vào buồng tử cung và đến vòi trứng để gặp trứng được.

Để biết chính xác mình có bị hẹp cổ tử cung hay không, bạn cần đi khám phụ khoa. Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra phụ khoa hoặc đề nghị bạn làm các xét nghiệm cần thiết như Papanilaou hoặc thử nghiệm pap, cổ tử cung tế bào học, và sinh thiết nội mạc tử cung để biết chính xác nhất tình trạng tử cung và cổ tử cung của bạn.

Bạn đừng quá lo lắng vì rất nhiều cặp vợ chồng sau 8 tháng kết hôn vẫn chưa thụ thai giống như vợ chồng bạn. Nếu sau một năm có quan hệ tình dục thường xuyên, không dùng biện pháp bảo vệ mà không có thai thì bạn mới phải lo lắng đến nguy cơ hiếm muộn và vô sinh. Để nhanh có em bé, bạn nên chú ý hơn đến sinh hoạt hàng ngày của mình, bao gồm cả ăn uống, vận động, lối sống...

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan