Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, hôm qua cháu có hỏi về tình trạng ngực của mình:rn(Năm nay cháu 18 tuổi, đang là học sinh, cao 1m6, nặng 39kg.rnCháu muốn hỏi về ngực của mình: 2 ngày nay phía dưới bầu ngực của cháu, khi rờ vô thì thấy nhức nhức, đi đứng mạnh cũng nhức 1 tí ở đó, ở nhũ hoa thì cái khe bự ra 1 tí, có những vảy trắng, và bây giờ thì tiết một ít chất màu trắng đục nhìn như sữa ở khe đó, hỏi cháu bị gì vậy ? Và phải làm như thế nào, ăn uống ra sao? Cháu rất lo, mẹ cháu nói đó là sữa non, mà hình như lúc trước cháu có nghe ai đó nói là khi có thai người ta mới tiết sữa non, sao cháu bị tiết sớm vậy ạ?? Liệu có ảnh hưởng gì đến sinh sản cháu sau này không? (ngực cháu khá nhỏ, mặc size 32, kinh nguyệt cháu thì khoảng 18, 19 hoặc 20 là sẽ có) Mong bác sĩ giải đáp sớm cho cháu!)rnBây giờ thì nó hết đau ở vú rồi ạ, nhưng bây giờ nó vẫn tiết ra chất màu trắng ngay khe vú, cháu nghe mấy chị có chồng đang sắp sinh em bé, thì xem của cháu, và nói đó là sữa non, vì nó có mùi giống với sữa non của mấy chị, mẹ cháu cũng nói như vậy, cháu muốn hỏi là tại sao cháu 1lại bị tiết sữa non như vậy, nó có ảnh hưởng đến sinh sản của cháu sau này không? Thật ra, cháu có quan hệ đều đặn 1tuần 1 lần với bạn trai (không uống thuốc tránh thai, chỉ dùng bao), nhưng cả tháng nay thì vì công việc thì tụ cháu không có quan hệ, chỉ cách đây 1 tuần, thì bạn trai cháu có hôn ở 2 núm vú của cháu, cháu cũng nghe nhiều chị nói, có thể do cháu tiết tố ham muốn nhiều, giờ không được giải tỏa đều đặn như trước giờ, nên giờ nó dồn nén, và có hiện tượng ra sữa non như vậy, có đúng không ạ??? Mong bác sĩ giải đáp!

Trần Thị Ngọc Nhung

(2014/03/31 23:39)

Chào bạn,
Bạn đang có triệu chứng tiết dịch núm vú. Đa số nguyên nhân của tiết dịch núm vú là lành tính, đặc biệt khi tiết dịch ít, màu trắng đục hoặc trắng trong và không có các triệu chứng khác kèm theo như u vú, đau vú...
Các nguyên nhân lành tính thường gặp của tiết dich núm vú bao gồm: thay đổi sợi- bọc vú, do dùng 1 số thuốc trị bệnh đau dạ dày, bệnh tim mạch, bệnh thần kinh, có thai và sau giai đạon cho con bú, do kích thích đầu vú thường xuyên (nặn ép thường xuyên)...Bạn nên đến bệnh viện để khám và tìm nguyên nhân để được điều trị nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan