Tai Mũi Họng

rn rn rnchào bác sỹ ! cháu muốn hỏi bác sỹ cách đây nửa tháng cháu có bị sốt ho, đờm nhiều và tắc mũi .cháu đi khám tại bệnh viện TMH: Tw được bác sỹ chuẩn đoán là viêm họng mạn, và viêm xoang xong bác sỹ cho cháu dùng thuốc, ludox,solaxy, exomuc,nước biên xisat.. sau hơn 10 ngày điều trị đờm xuất hiện it va tinh trang tắc mũi khó thở kũng đã hết tuy nhiên cháu lại thấy có cảm giác vướng cổ họng như bị hóc xương, hay mắc 1 viên thuốc va kèm theo tức ngực và đau mỏi cổ đã mấy ngày rồi cháu chưa có thời gian đi khám và dùng thuốc khác vậy cháu muốn hỏi bác sỹ đó là triệu trứng của bệnh gi , tình trang đó để lâu có gây biến trứng gi không ạ va cháu có cần phải đi khám lại và dùng thuốc điều trị không thưa bác sỹ ?liệu có pải cháu đang bị loạn cảm họng không ạ ? cháu xin cám ơn bác sỹ ạ .rn

nguyên văn long

(2014/03/30 02:30)

Chào bạn,
Trong viêm họng mạn tính, chứng loạn cảm họng phát sinh ngay cả khi đã trị khỏi viêm họng và ho. Bệnh nhân thường thấy nuốt vướng do thành sau họng - hạ họng viêm lan tỏa mức độ nhẹ, hoặc một số đảo biểu mô niêm mạc thành sau họng phù nề nhẹ dẫn đến co thắt cơ xiết họng dưới ở các mức độ khác nhau.
\n Loạn cảm họng thường gặp ở những người có phản xạ nhạy cảm ở niêm mạc hạ họng nhất là sau một đợt viêm họng kéo dài. Khi khám thực thể một điều khó khăn đặt ra là miệng họng, amiđan, lưỡi bệnh nhân hoàn toàn bình thường.
Chính điều này làm cho bệnh nhân băn khoăn, không tin tưởng ở thầy thuốc, mất ăn, mất ngủ vì việc lo sợ bị ung thư hoặc mắc một dị vật ở trong cổ mà thầy thuốc không chẩn đoán ra dẫn đến tình trạng bệnh nhân tìm hết thầy thuốc này tới thầy thuốc khác để điều trị với tập đơn thuốc dầy trong tay, tốn kém mà vẫn bán tín bán nghi không biết theo người bác sĩ nào để điều trị cho hết khó chịu trong họng.
Việc điều trị loạn cảm họng nên cố gắng tìm ra nguyên nhân để giải quyết.
Nếu nguyên nhân gây ra loạn cảm họng được tìm thấy như viêm amiđan mạn tính, dài mỏm trâm... thì việc phẫu thuật loại bỏ các nguyên nhân này đồng nghĩa với bệnh nhân khỏi bệnh.
Điều trị nội khoa bằng các thuốc giảm phù nề như anphachymotrysin, kết hợp với các thuốc giảm đau, an thần, điều chỉnh rối loạn nội tiết...
Tâm lý liệu pháp được áp dụng ở những bệnh nhân có hội chứng loạn cảm họng được xác định là do nguyên nhân này rất có hiệu quả.
Bạn nên đi tái khám tại chuyên khoa Tai mũi họng của bệnh viện để được chẩn đoán nguyên nhân và tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
xin chào bác sĩ cháu bii

nguyễn như minh

(2015/12/31 22:21)