Bệnh Khác

em chào các bác sĩ! e rất mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ về triệu chứng em đang gặp!rnhiện nay em 22 tuổi đang là sing viên. gần đây em bị đi đại tiện nhiều lần trong ngày ,em đi xong ngồi được vài tiếng lại có cảm giác muốn đi tiếp, mà đi 1 lần thì rất ít phân, phân rắn và khá cứng. đi xong em có thấy ít máu ở giấy vệ sinh. vài ngày trước khi gặp triệu chứng này em bị 1 đợt tiêu chảy khá nặng nhưng sau ngày uống thuốc thì em cũng khỏi . rncác bác sĩ cho em hỏi các triệu chứng trên của em đang gặp là của bệnh gì và em có cần uống thuốc gì để khỏi bệnh ạ! em chân thành cảm ơn sự tư vấn của các bác sĩ ạ!

hoàng nga

(2014/03/27 19:29)

Chào bạn
Theo như miêu tả của bạn thì rất có thể bạn bị triệu chứng của bệnh viêm đại tràng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm đại tràng , và có thể kể tới một trong các nguyên nhân đó là:
\nNhiễm khuẩn: các loại vi khuẩn gây hội chứng lỵ như Shigella, Samonella…
Nhiễm nguyên sinh động vật như amip, lamblia
Nhiễm ký sinh trùng như các loại giun sống ký sinh ở đại tràng
Chế độ ăn uống không điều độ kéo dài hoặc các thức ăn gây kích thích, tổn thương niêm mạc ruột.
Táo bón kéo dài, viêm đại tràng thứ phát sau các bệnh khác của hệ tiêu hóa.
\nBệnh nhân khi mắc bệnh viêm đại tràng thường bị: rối loạn tiêu hóa kéo dài như đi ngoài phân lúc táo, lúc lỏng, đi từ 2 – 6 lần trong ngày và sau khi đi đại tiện hay có cảm giác mót rặn muốn đi nữa.
Với trường hợp của bạn, đi ngoài nhiều lần thì bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa càng sớm càng tốt. Thêm nữa, bạn cũng cần ăn uống đúng bữa và đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể luôn được khỏe mạnh nhé.
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan