Máu - Hệ Tạo Máu

Mẹ tôi năm nay 76 tuổi, người gầy, nặng trên 40Kg, sức khỏe bình thường, khoảng 1 tuần nay bị đau, sưng ở mặt trong bắp chân phải, có nổi cục thâm đen. Đi khám bệnh kết luận: Huyết khối lấp đầy tĩnh mạch chày trước, chày sau và tĩnh mạch hiển bé bên phải. Như vậy mẹ tôi bị bệnh gì, cần điều trị như thế nào. Xin được tư vấn, trân trọng cám ơn!

Phạm Thái Bình

(2014/03/26 07:30)

Chào bạn,
Với tình trạng của mẹ bạn là bị bệnh huyết khối tĩnh mạch.Nguyên nhân dẫn đến hình thành huyết khối là do Mảng vữa xơ bị bong khỏi thành động mạch, bộc lộ nội mạc mạch phóng thích ra nhiều yếu tố đông máu hay nhịp tim chậm, tốc độ dòng chảy giảm làm tăng sự kết dính... thì tiểu cầu sẽ tập kết lại thành cục máu đông gọi là huyết khối (thrombosis). Huyết khối vỡ thành các cục có đường kính nhỏ hơn, gọi là cục máu đông di động. Khi di chuyển trong lòng mạch chúng gây cản trở hay tắc nghẽn dòng chảy của máu.
Nếu làm cản trở hay tắc nghẽn mạch đến tim sẽ làm tế bào cơ tim bị thiếu máu thiếu ôxy, gây cơn đau thắt ngực, nặng hơn là hủy hoại tế bào cơ tim (gọi là nhồi máu cơ tim). Nếu làm cản trở hay tắc nghẽn mạch máu ở não sẽ làm gián đoạn tạm thời việc cung cấp máu, ôxy ở một vùng nhỏ tế bào não, gây thiếu máu não thoáng qua, nặng hơn là hủy hoại một vùng lớn tế bào não (gây tai biến mạch máu não hay đột quỵ). Không tự ý dùng thuốc phòng huyết khối.
Đối với bệnh này cần ngăn chặn tai biến xảy ra đồng thời phải làm tiêu đi được cục huyết khối, hiện nay có rất nhiều phương pháp để ngăn chặn bệnh này như sản phẩm Nattospes giúp ngăn chặn tai biến, giúp làm tiêu cục huyết khối và giúp máu lưu thông tốt, đồng thời người bệnh nên thường xuyên vận động, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.
Chúc bạn sức khỏe!!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
chao bac si em co mot cau hoi

khong ten

(2015/11/17 03:14)

Máu - Hệ Tạo Máu
Nhưng máu trong kim xăm đó đã khô trong 2 ngày r ạ

Nguyễn Hoàng

(2016/06/01 15:32)