Sản Phụ Khoa

Em năm nay 20t.Đã có quan hệ tình dục được 2 năm.Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp vào khoảng 4 tháng trước,sau đó 5 ngày em đã có kinh,có khoảng 4 ngày thì hết.Từ đó đến nay em chưa bị ra kinh thêm lần nào.Bs cho em hỏi em bị như vậy có sao không? Có bị mắc bệnh gì nguy hiểm không và phải làm thế nào để điều kinh bình thường trở lại.Em uống thuốc tránh thai khẩn cấp lần đó là lần thứ 2,lần thứ nhất em uống cách đó 2 tháng,và sau đó vẫn có kinh bt.Em đã thử que thử nhiều lần nhưng không có thai.Tại em thấy nhiều người cũng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp,nhưng chỉ 1,2 tháng sau là có kinh bình thường,em bị tận hơn 4 tháng rồi nên thấy lo lắng quá,mong bs sớm cho em câu trả lời

Anh ngoc

(2014/03/26 05:58)

Chào bạn,

Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp là đưa vào cơ thể một lượng cao nội tiết tố sinh dục nữ. Thuốc gây nhiều tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn… có thể có mụn. Các tác dụng phụ tùy cơ thể mỗi người, có người bị nhiều người bị ít, và thời gian mất đi cũng tùy theo dùng thuốc nhiều hay ít nữa.

\nEm cần đi khám để được biết rõ hơn về sức khỏe sinh sản của mình và có biện pháp điều trị chính xác hơn.

Nếu em quan hệ tình dục thường xuyên, nên chọn biện pháp ngừa thai an toàn như dùng thuốc ngừa thai hàng ngày hoặc lựa chọn dùng bao cao su như vậy sẽ an toàn hơn.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan